รวม 10 หนังแอ็คชั่น 2022 ที่ไม่ควรพลาด
หนังที่ทุกคนรอคอยที่ไม่ควรพลาดในปี 2022 เต็มไปด้วยหนังเเอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ระดับโลก
ที่ฝ่าฟันสถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มาได้เเล้วเข้าโรงฉายเเละทำรายได้อย่างถล่มทลายโดยเฉพาะหนังเเอ็คชั่นที่มีนักเเสดงนำระดับโลกเเสดงเป็นหนัง
ที่ทุกคนติดตามดูกันอย่างล้นหลามในปี 2022 นี้มีหนังที่น่าสนใจเเละติดอันดับหนังที่ดีที่สุดมาให้ท่านได้รับชมจะมีหนังอะไรกันบ้าง
ทาง movieking-hd จะพาไปย้อนดูว่าเเละจะมีหนังที่ท่านชอบบกันหรือไหมลอง
ติดตามกันดูนะครับดูง่ายผ่าน www.movieking-hd.com จบครบในที่เดียว

หนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ของ ทอม ครูซ ที่ทิ้งห่างจากหนังภาคแรกไปนานถึง 30 กว่าปี ที่ว่าด้วยเรื่องราวหลังจากทำงานเป็นนักบินชั้นนำของกองทัพเรือ พีท มิตเชลล์ หรือ มาเวอริค
(ทอม ครูซ) นักบินรุ่นเก๋าที่ได้รับการติดต่อจากศูนย์ฝึก Top Gun
เพื่อให้มาเป็นครูฝึกสอนให้กับนักบินฝึกหัด และเผชิญหน้ากับ รูสเตอร์ แบรดชอว์ (ไมล์ส เทลเลอร์) ลูกชาย "กูส" อดีตนักบินสนับสนุนของเขาที่เสียชีวิตในระหว่างซ้อม การแข่งขันอันดุเดือดเกิดขึ้นเมื่อเหล่านักบินเตรียมพร้อมเพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษซึ่งต้องอาศัย
ความเสียสละอย่างที่สุดจากผู้ที่ได้รับเลือกให้ขึ้นบิน หนังมีฉากหลังของยุค 80 ที่ติดกลิ่นอายความวินเทจเก๋ ๆ ใครที่เป็นแฟนของหนัง Top Gun ภาคแรกห้ามพลาด และสำหรับใครที่
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Top Gun
เพิ่งคว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที Golden Globe 2023 กันไปหมาด ๆ สำหรับการแสดงของ Michelle Yeoh และ Ke Huy Quan
จากเรื่อง Everything Everywhere All At Once หนังอินดี้น้ำดีที่มีครบทุกรสชาติทั้งไซไฟ คอมเมดี้ ดราม่า แถมยังสะท้อนสังคมอีกด้วย โดยหนังว่าด้วยเรื่องราวของ เอเวอลีน หวัง หญิงอเมริกันเชื้อสายจีน ที่กำลังประสบปัญหาชีวิตทั้งธุรกิจขาลง การยื่นภาษี ปัญหากับสามี เวย์มอนและความไม่ลงรอยกับ จอย ลูกสาวที่ประกาศตัวว่าเป็น LGBTQ
ไหนจะถูกกดดันจากพ่อแท้ ๆ ของตัวเองอีก จนวันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นระหว่างที่เดินทางไปถึงกรมสรรพากร จู่ ๆ สามีของเธอก็พูดจาแปลกๆโดยบอกว่าเขาไม่ใช่สามีของเธอ แต่เขาเดินทางมาจากอีกจักรวาล และตอนนี้มีวายร้ายที่หวังจะทำลายทุกจักรวาล อยู่ซึ่งเอเวอลีนเป็นเพียงตัวตนเดียวจากทุกจักรวาลที่จะสามารถหยุดเหตุการณ์นี้ได้ จากนั้นก็ทำให้เอเวอลีนได้รู้ว่า มัลติเวิร์สมีอยู่จริง และมีตัวเธอในจักรวาลอื่น ๆ ที่มีความสามารถและอาชีพไม่เหมือนกัน ภารกิจเซฟทุกจักรวาลจึงตกอยู่ภายในกำมือของเธอ
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก M pictures
หนังแนวแอ็คชั่น ไซไฟ-ทริลเลอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหนังแฟรนไชส์ตระกูล Predator ที่ออกฉายทางสตรีมมิ่ง Disney+ โดยหนังบอกเล่าเรื่องราวในช่วงปี 1719 หรือประมาณ 268 ปี
ก่อนเหตุการณ์ในหนัง Predator โดยโฟกัสไปที่ นารู หญิงสาวเลือดนักสู้แห่งชนเผ่าโคแมนชี ชนพื้นเมืองในทวีปอเมริกา
ผู้ที่พยายามจะพิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ยอมรับของคนในเผ่าว่าเธอก็สามารถเป็นนักล่าที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นเดียวกับพี่ชายของเธอ ในขณะที่กำลังออกล่าเธอได้พบกับสิ่งมีชีวิตประหลาด
ที่ทั้งเหี้ยมโหด รุนแรง และรวดเร็ว นอกจากนี้มันยังพยายามตามล่าเธออีกด้วย เธอจึงต้องใช้ทักษะการเอาชีวิตรอดและต่อสู้เพื่อปกป้องชนเผ่าของตัวเอง โดยที่แทบจะไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าสิ่งที่ล่าเธออยู่นั้นคือพรานสุดเหี้ยมจากอวกาศอย่าง พรีเดเตอร์
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Disney+ Hotstar
หนังแอ็คชั่น-ดราม่า สร้างจากเรื่องราวของกองทัพนักรบหญิงที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ของแอฟริกา ซึ่งคือ อาโกจี แห่งอาณาจักรดาโฮมีย์ (Dahomey) ในศตวรรษที่ 18
นายพลมิกานอน นานิสก้า ขุนพลหญิงสุดแกร่ง เธอรับหน้าที่ฝึกทหารใหม่เพื่อป้องกันอาณาจักรจากนักล่าอาณานิคมชาวยุโรปที่กำลังบุกมารุกรานแผ่นดิน
หนัง The Woman King มหาศึกวีรสตรีเหล็ก เข้าฉายในบ้านเราเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2023 ใครที่สนใจสามารถไปติดตามชม
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก The Woman King



5.RRR
ท่ามกลางกระแสหนังอินเดียที่ฮิตติดกระแสอยู่ในบ้านเราช่วงหนึ่ง ก็มีหนังแอ็คชั่น-ดราม่าสุดมันจากอินเดียเข้าฉายใน Netflix อีกเรื่องกับ RRR หรือ Rise Roar Revolt
(ก้องเกียรติกบฏ) ที่บอกเล่าเรื่องราวผ่าน 2 ตัวละครหลัก ราม จารัน ตำรวจหนุ่มผู้ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เลื่อนขั้นเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษ กับ อักห์ทาร์ หรือภีม ชายชาวชนเผ่าที่เดินทางมาในเมืองหลวงเพื่อตามหาเด็กหญิงในเผ่าที่โดนข้าหลวงของอังกฤษลักพาตัวไป และโชคชะตาก็พาให้ทั้งสองได้รู้จักและกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ในมิตรภาพกลับแฝงไปด้วยความไม่ลงตัว เพราะคนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ส่วนอีกคนต้องการจะแหกกฎของรัฐเพื่อช่วยเหลือเด็กสาว เมื่ออุดมการณ์ที่ต่างกันทั้งสองจึงต้องมาห้ำหั่นกันเอง
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Netflix
หนัง Batman เวอร์ชั่นล่าสุดปี 2022 ที่ได้ โรเบิร์ต แพททินสัน มาสานต่อในมาดอัศวินรัตติกาล หนังว่าด้วยเรื่องราวของ บรูซ เวย์น ในช่วงที่ยังหนุ่มแน่นและเลือดร้อน ตามจับฆาตกรต่อเนื่องตัวฉกาจนามว่า เดอะ ริดเลอร์ ที่ไล่ล่าฆ่าผู้มีอิทธิพลด้วยวิธีที่โหดเหี้ยม
โดยเขาร่วมมือกับผู้หมวดกอร์ดอน และได้รับความช่วยเหลือจาก แคทวูแมน ที่มาเป็นแนวร่วมจับฆาตกรอีกด้วย ซึ่งจากการไล่ล่านี้เองทำให้เขาได้พบเจอความจริงบางอย่างที่เชื่อมโยงตระกูลของเขากับการทุจริตที่เกิดขึ้นกับเมืองก็อตแธมอย่างยาวนาน
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก The Batman

หนังไซไฟภาคต่อที่คอหนังทั่วโลกรอคอยกันมาอย่างยาวนาน กับเรื่องราว 10 ปี หลังจากเหตุการณ์ในหนัง Avatar ภาคแรก เมื่อ เจค ซัลลี อดีตนาวิกโยธินในร่างชาวนาวี พบรักกับ เนย์ทีรี และสร้างครอบครัวอยู่บนดาวแพนโดร่า โดยทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 3 คน
และลูกบุญธรรมครึ่งคนครึ่งอวตารอีก 2 คน ทั้งครอบครัวต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามจากศัตรูเก่าอย่าง พันเอก ไมล์ ควอริตช์ และเป้าหมายใหม่ที่เพิ่มเติมจากการขุดหาแร่ ไปสู่การล่าอาณานิคมเพื่อให้มนุษย์ตั้งรกรากอาศัย เกิดเป็นการรุกรานพื้นที่ของชาวนาวีบนดาวแพนโดร่าที่ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ พวกเขาก็เลยต้องอพยพไปอยู่ในดินแดนแห่งสายน้ำร่วมกับชนเผ่าทะเลที่เรียกว่า เม็ตคายีนา ทำให้ต้องปรับตัวให้ได้กับวิถีแห่งสายน้ำ และรับมือกับภัยคุกคามที่อันตรายยิ่งกว่าเดิม
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Avatar
หลังการสวรรคตของกษัตริย์ทีชัลลา ราชินีรามอนด้า ชูรี เอ็มบาคู โอโคเย และโดรา มิลาเจ ต้องเป็นกำลังสำคัญในการร่วมต่อสู้เพื่อปกป้องประเทศวากานดา เนื่องจากมหาอำนาจไม่เพียงเพิกเฉยต่อการแสดงความอาลัยในการสูญเสียของวากานดา
แต่กลับมองว่านี่เป็นโอกาสที่ดีในการเข้ามาแทรกแซงทางอำนาจเพื่อยึดเอาแร่ไวเบรเนียม ซึ่งเป็นโลหะที่หายาก ใช้งานได้หลากหลาย และเป็นตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนความสมดุลของอำนาจทั่วโลก เหล่าฮีโร่ของวากานดาจึงต้องร่วมมือกัน ด้วยความช่วยเหลือของวอร์ด็อกนาเคีย
และเอเวอเร็ตต์ รอสส์ ในการสร้างเส้นทางใหม่ให้กับวากานดา จนนำไปสู่อาณาจักรแห่งความลับใต้น้ำของทาโลคาน และก่อให้เกิดความโกรธเคืองของกษัตริย์นามอร์ ซึ่งลุกขึ้นเป็นภัยคุกคามต่อวากานดา หลังจากที่พวกเขาไปขอความช่วยเหลือในการต่อสู้กับผู้บุกรุก
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Black Panther
หนังว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานไวกิ้งในศตวรรษที่ 10 โดยจะโฟกัสไปที่ แอมเลธ เจ้าชายไวกิ้งที่ได้เห็นการหักหลังของ เฟียล์เนอร์ ผู้มีศักดิ์เป็นอาแท้ ๆ ฆ่าพ่อของเขาเพื่อขึ้นครองราชย์ พร้อม ๆ กับการที่แม่ของเขาถูกลักพาตัวไปเป็นราชินี
แอมเลธจึงต้องหนีเอาชีวิตรอดและถูกเลี้ยงดูโดยชนเผ่าไวกิ้ง โดยเขาหวังที่จะแก้แค้นให้กับพ่อให้สำเร็จ ในระหว่างการเดินทางของเขาทำให้พบเจอกับ โอลก้า หญิงสาวที่จะกลายเป็นราชินีของเขาในสักวันหนึ่ง หลังจากที่เขานั้นแก้แค้นให้กับพ่อ แม่ และทาส ให้เป็นอิสระ
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก United International Pictures Thailand

หนังแอ็คชั่นสุดระห่ำที่เต็มไปด้วยกองทัพดาราฮอลลีวูดอัดแน่นคับจอ กับเรื่องราวของ 5 มือสังหารที่มาขึ้นรถไฟหัวกระสุนที่มุ่งหน้าสู่เกียวโต นำทีมโดย เลดี้บั๊ก นักฆ่าประสบการณ์โชกโชน แต่ดวงซวยเป็นประจำ คราวนี้หวยมาออกที่ภารกิจครั้งสำคัญที่ทำให้เขาต้องปะทะกับนักฆ่าจากทั่วโลก
ทั้งแทนเจอรีน และเลมอน นักฆ่าฝาแฝดผลไม้, วูล์ฟ มือมีดเม็กซิกันสุดเข้ม, พรินซ์ เจ้าชายนักฆ่า, คิมุระ คุณพ่อนักฆ่าผู้ต้องการล้างแค้น และตัวต่อยาพิษ ทุกคนต่างมีเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกัน ทำให้พวกเขาต้องมาตามไล่ล่าฆ่ากันบนรถไฟสายนรกสายนี้
ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Sony Pictures



นี่เป็นบางส่วนหนังเเอ็คชั่นใรปี 2022 ที่เราจัดหามาให้ ยังมีหนังอีกหลายเรื่อง หลายเเนวให้ได้ติดตามกัน
สำหรับใครที่ชอบหนังเเนวนี้สามารถกดค้นหาชื่อหนังได้ที่ขวามือด้านบนได้เลยทาง movieking-hd มีหนังทุกเเนวให้ท่านได้เลือกชมกันอย่างเต็มที่



แสดงความคิดเห็น