Uncharted (2022)
Uncharted เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยสัญชาติอเมริกันปี 2022 กำกับโดย Ruben Fleischer
จากบทภาพยนตร์โดย Rafe Lee Judkins, Art Marcum และ Matt Holloway
สร้างจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมในชื่อเดียวกัน พัฒนาโดย Naughty Dog และเผยแพร่โดย Sony Interactive Entertainment นำแสดงโดย Tom Holland
ในบท Nathan Drake และ Mark Wahlberg ในบท Victor Sullivan โดยมี Sophia Ali, Tati Gabrielle และ Antonio Banderas
เป็นตัวประกอบนภาพยนตร์เรื่องนี้ Drake ได้รับคัดเลือกจาก Sullivan ในการแข่งขันกับมหาเศรษฐีผู้ทุจริต
Santiago Moncada (Banderas) และหัวหน้าทหารรับจ้าง Jo Braddock (Gabrielle) เพื่อค้นหาสมบัติในตำนานของคณะสำรวจ Magellan


เรื่องย่อ Uncharted (2022)
พี่น้องกำพร้า แซม และ นาธาน "เนท" เดรก ถูกจับได้ว่าพยายามขโมยแผนที่ที่สร้างขึ้นหลังการสำรวจมาเจลลันจากพิพิธภัณฑ์ในบอสตัน
ก่อนที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าจะขับไล่แซมออกไป เขาก็แอบย่องออกไปเพื่ออยู่คนเดียว แต่สัญญากับเนทว่าเขาจะกลับมา โดยทิ้งแหวนที่เป็นของเซอร์ฟรานซิส เดรก
บรรพบุรุษของพวกเขาไว้ให้เขา (แม้ว่าเซอร์ฟรานซิส เดรกตัวจริงจะไม่มีลูกก็ตาม) สิบห้าปีต่อมา เนททำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ในนิวยอร์กซิตี้และล้วงกระเป๋าลูกค้าผู้มั่งคั่ง
วิกเตอร์ "ซัลลี" ซัลลิแวน นักล่าโชคลาภที่ทำงานร่วมกับแซมติดตามสมบัติที่ซ่อนอยู่โดยลูกเรือมาเจลลัน


พบกับเนทและบอกเขาว่าแซมหายตัวไปหลังจากช่วยเขาขโมยไดอารี่ของฮวน เซบาสเตียน เอลคาโน เนทเมื่อหยุดรับโปสการ์ดจากแซมแล้ว
จึงตกลงที่จะช่วยซัลลีตามหาเขา ซัลลีและเนทไปประมูลเพื่อขโมยไม้กางเขนสีทองที่เชื่อมโยงกับลูกเรือของมาเจลลัน ซึ่งพวกเขาได้พบกับซานติอาโก มอนกาดา
ทายาทคนสุดท้ายของตระกูลมอนกาดา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนเงินทุนให้กับคณะสำรวจ ของมาเจลลัน และโจ แบรดด็อก ผู้นำทหารรับจ้างของมอนกาดา
เนทถูกคนของแบรดด็อกซุ่มโจมตีและการต่อสู้ที่ตามมาทำให้ซัลลีเสียสมาธิ


ในการขโมยไม้กางเขน ทั้งคู่เดินทางไปบาร์เซโลนา ซึ่งสมบัตินั้นน่าจะซ่อนอยู่ และไปพบกับโคลอี เฟรเซอร์
ซึ่งเป็นผู้ติดต่อของซัลลี ซึ่งมีไม้กางเขนอีกอันหนึ่ง เนท โคลอี และซัลลีติดตามเบาะแสในบันทึกประจำวันของเอลคาโนถึงซานตามาเรีย เดล พี
โดยค้นพบห้องใต้ดินลับหลังแท่นบูชา เนทและโคลอีเข้ามา ค้นหาประตูกับดัก แต่เมื่อพวกเขาเปิดออก ห้องใต้ดินก็ท่วมด้วยน้ำ
ซัลลีช่วยพวกเขาหลบหนีหลังจากปราบแบรดด็อกที่ซุ่มโจมตีได้ ใช้ไม้กางเขนทั้งสองเพื่อปลดล็อกทางลับ เนทและโคลอีพบแผนที่ที่ระบุว่าสมบัติอยู่ในฟิลิปปินส์ Chloe


ทรยศ Nate และออกไปนำแผนที่ไปที่ Moncada แต่เธอระบุว่า Sully กำลังเก็บความลับเกี่ยวกับ Sam ไว้ ซัลลีฟื้นเนทและเผยให้เห็นว่าแซม
ถูกแบรดด็อกยิงและเห็นได้ชัดว่าถูกแบรดด็อกสังหารเมื่อสามปีก่อน
และเขาทิ้งเขาไว้จนตาย ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาตึงเครียด ทีมของ Moncada, Chloe และ Braddock ออกเดินทางด้วยเครื่องบินขนส่งสินค้าเพื่อค้นหาสมบัติ
ซึ่ง Braddock สังหาร Moncada และเข้าควบคุมปฏิบัติการ หลังจากที่เนทและซัลลีขึ้นเครื่องบิน เนทก็เผชิญหน้ากับแบรดด็อก การต่อสู้เกิดขึ้น ซัลลีกระโดดร่มพร้อมแผนที่
ขณะที่เนทและโคลอีถูกดีดออกจากเครื่องบินที่กำลังลงจอดในฟิลิปปินส์


ซึ่งพวกเขาพบว่าแผนที่ไม่ได้ระบุสมบัติ เนทค้นพบตำแหน่งที่แท้จริงของสมบัติผ่านคำใบ้ที่ทิ้งไว้ในไปรษณียบัตรของแซม
แต่ทิ้งพิกัดปลอมให้กับโคลอี้หลังจากสงสัยในความจงรักภักดีของเธออย่างถูกต้อง เนทค้นพบเรือของมาเจลลันและกลับมารวมตัวกับซัลลีอีกครั้งซึ่ง
สามารถติดตามเนทได้ แบรดด็อกติดตามพวกเขา บังคับให้เนทและซัลลีซ่อนตัวขณะที่ลูกเรือของเธอยกเรือขึ้นเครื่องบิน ในการหลบหนี ซัลลีควบคุมเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่ง
และแบรดด็อกสั่งให้เฮลิคอปเตอร์อีกลำเข้ามาใกล้เพื่อขึ้นเครื่อง เนทปกป้องตัวเองจากทหารรับจ้างของเธอและยิงเฮลิคอปเตอร์อีกลำหนึ่งตกด้วยปืนใหญ่ลำหนึ่งของเรือ


เมื่อแบรดด็อกต้อนมุมเนทซัลลีโยนถุงสมบัติที่รวบรวมมาใส่เธอ โยนเธอลงทะเลซึ่งเธอถูกฆ่าตายเมื่อเรือล่มใส่เธอ
เมื่อกองทัพเรือฟิลิปปินส์มาถึงเนทและซัลลีก็ออกไปพร้อมกับสมบัติสองสามชิ้น ขณะที่โคลอีถูกทิ้งให้มือเปล่า ในขณะเดียวกัน แซมที่ถูกคุมขัง
ซึ่งเปิดเผยว่ายังมีชีวิตอยู่และรอดชีวิตจากการถูกยิงโดยแบรดด็อก ได้เขียนโปสการ์ดอีกฉบับ ถึงเนทเพื่อขอให้เขาระวังหลังของเขา ในฉากกลางเครดิตเนทได้พบกับชายคนหนึ่ง
ที่ทำงานให้กับโรมัน โดยยื่นแหวนให้กับ "แผนที่นาซี" ที่เขามี เขาพยายามจะหักหลังเนท แต่ซัลลี่ช่วยชีวิตเขาไว้ พวกเขาหลบหนี แต่ถูกต้อนจนมุมด้วยร่างที่มองไม่เห็น


ตัวอย่าง Uncharted (2022)


สปอย Uncharted (2022)


Uncharted (2022): ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลก 407.1 ล้านเหรียญสหรัฐ

แสดงความคิดเห็น