Top Gun Maverick (2022) ท็อปกัน มาเวอริค

Top Gun: Maverick เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นดราม่าอเมริกันปี 2022 กำกับโดยโจเซฟ โคซินสกี้ และเขียนบทโดยเอห์เรน ครูเกอร์, เอริก วอร์เรน ซิงเกอร์
และคริสโตเฟอร์ แมคควอร์รี จากเรื่องราวโดยปีเตอร์ เครกและจัสติน มาร์กส์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง Top Gun ในปี 1986
ทอม ครูซ กลับมารับบทนำของเขาในบท Maverick นักบินกองทัพเรือ

เรื่องย่อ Top Gun Maverick (2022) ท็อปกัน มาเวอริค
กว่า 30 ปีหลังจากสำเร็จการศึกษาจาก Top Gun[a] กัปตันกองทัพเรือสหรัฐฯ Pete "Maverick" Mitchell เป็นนักบินทดสอบที่ได้รับการตกแต่งอย่างดี
ซึ่งการดื้อรั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าทำให้เขาไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งธงได้[b] เมื่อพลเรือตรี Chester "Hammer" Cain วางแผนที่จะ ยกเลิกโปรแกรมสแครมเจ็ตความเร็วเหนือเสียง "Darkstar"ของผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดเปลี่ยนความเร็วเป้าหมายสำหรับการทดสอบในวันนั้นจาก 9 มัคไปเป็นข้อกำหนดสัญญาขั้นสุดท้ายของ 10 มัค อย่างไรก็ตาม
รถต้นแบบจะถูกทำลายเมื่อเขาไม่สามารถต้านทานการผลักเกิน 10 มัคได้หลังจากเที่ยวบิน Cain บอก Maverick ว่าเขาจะถูกกักตัวหากไม่ใช่เพราะพลเรือเอก Tom "Iceman" Kazansky เพื่อนของผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดและอดีตคู่แข่งของ Top Gun ปัจจุบันเป็นผู้บัญชาการกองเรือแปซิฟิกของสหรัฐฯ Iceman
ได้มอบหมายให้ Maverick เข้าเรียนที่โรงเรียน Top Gun ที่ NAS North Island

กองทัพเรือได้รับคำสั่งให้ทำลายโรงงานเสริมสมรรถนะยูเรเนียมที่ไม่ได้รับอนุญาตก่อนที่จะเปิดดำเนินการ โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในบังเกอร์ใต้ดินที่ปลายหุบเขา ได้รับการปกป้องด้วยขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศ (SAM) อุปกรณ์ส่งสัญญาณ GPS และเครื่องบินรบ Su-57 รุ่นที่ห้า รวมถึง F-14 Tomcats รุ่นเก่า ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดวางแผนที่
จะส่ง F/A-18E/F Super Hornets สองคู่ติดอาวุธด้วยระเบิดนำวิถีด้วยเลเซอร์ แต่แทนที่จะเข้าร่วมในการโจมตีเขากลับต้องฝึกกลุ่มหัวกะทิของผู้
สำเร็จการศึกษาจาก Top Gun ซึ่งรวมตัวกันโดย Air Boss Vice Admiral โบ "ไซโคลน" ซิมป์สัน

ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดต่อสู้กับนักเรียนที่ขี้ระแวงของเขาและได้รับชัยชนะในทุกการแข่งขัน โดยได้รับความเคารพจากพวกเขา นักเรียนสองคนปะทะกัน: ร้อยโทเจค "แฮงแมน" เซเรซินและแบรดลีย์ "รูสเตอร์" แบรดชอว์ ลูกชายของเพื่อนสนิทของผู้ตาย
ของแมฟเวอริกและริโอ นิค "กูส" แบรดชอว์ รูสเตอร์ไม่ชอบทัศนคติของทหารม้าของเพชฌฆาต ในขณะที่เพชฌฆาตวิพากษ์วิจารณ์การบินที่ระมัดระวังของรูสเตอร์ ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดกลับมารวมตัวกับอดีตแฟนสาวเพนนี เบนจามิน
ซึ่งเขาเปิดเผยว่าเขาสัญญากับแม่ของรูสเตอร์ที่กำลังจะตายว่ารูสเตอร์จะไม่เป็นนักบิน รูสเตอร์ไม่ทราบคำสัญญา เขาโกรธมาเวอริกที่ขัดขวางการสมัครเข้าโรงเรียนนายเรือของเขา ซึ่งขัดขวางอาชีพทหารของเขา และกล่าวโทษเขาที่ทำให้พ่อของเขาเสียชีวิต
มาเวอริกลังเลที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอาชีพการงานของรูสเตอร์ แต่ทางเลือกอื่นคือส่งเขาไปปฏิบัติภารกิจที่อันตรายอย่างยิ่ง เขาเล่าข้อสงสัยให้ Iceman ซึ่งเป็นมะเร็งลำคอระยะสุดท้ายฟัง ไอซ์แมนพูดว่า "ถึงเวลาปล่อยมือแล้ว" และทำให้เขามั่นใจว่าทั้งกองทัพเรือและรูสเตอร์ต้องการผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

ไอซ์แมนเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน และไซโคลนถอดมาเวอริกออกจากตำแหน่งผู้ฝึกสอนหลังจากเอฟ/เอ-18เอฟตกระหว่างการฝึก พายุไซโคลนจะผ่อนคลายพารามิเตอร์ภารกิจ ดังนั้นจึงง่ายต่อการดำเนินการ แต่ทำให้การหลบหนียากขึ้นมาก
ในระหว่างการประกาศพายุไซโคลน ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดทำการบินโดยไม่ได้รับอนุญาตผ่านสนามโดยใช้พารามิเตอร์ดั้งเดิม ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าสามารถทำได้ Cyclone แต่งตั้ง Maverick เป็นหัวหน้าทีมอย่างไม่เต็มใจ ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดบินด้วยเครื่องบิน F/A-18E ลำนำ
พร้อมด้วยเครื่องบิน F/A-18F[c] ที่ปล่อยคู่หูซึ่งบินโดยร้อยโท Natasha "Phoenix" Trace และร้อยโท Robert "Bob" Floyd ของ WSO รูสเตอร์เป็นผู้นำคู่หยุดงานนัดที่สอง ซึ่งรวมถึงร้อยโทรูเบน "เพย์แบ็ค" ฟิทช์ และร้อยโทมิคกี้ "แฟนบอย"

การ์เซียของ WSO เครื่องบินไอพ่นทั้งสี่ลำพุ่งออกจากเรือบรรทุกเครื่องบิน และขีปนาวุธร่อนโทมาฮอว์กทำลายฐานทัพอากาศใกล้เคียงขณะที่พวกมันเข้าใกล้ ทีมงานทำลายโรงงาน แต่ SAM เปิดฉากยิงระหว่างหลบหนี รูสเตอร์หมดมาตรการตอบโต้
และมาเวอริกยอมสละเครื่องบินเพื่อปกป้องเขา โดยเชื่อว่าผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดตายแล้ว คนอื่นๆ จึงได้รับคำสั่งกลับไปที่เรือบรรทุกเครื่องบิน แต่รูสเตอร์กลับมาและพบว่าผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดดีดตัวออกมาและกำลังถูกเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-24 ไล่ตาม หลังจากทำลายเรือรบแล้ว
Rooster ก็ถูก SAM ยิงตกและดีดตัวออกไป ทั้งสองนัดพบกันและขโมย F-14 จากฐานทัพอากาศที่เสียหาย ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดและรูสเตอร์ทำลายเครื่องบิน Su-57 ที่สกัดกั้นได้ 2 ลำ แต่เป็นการโจมตีครั้งที่สามเมื่อกระสุนและมาตรการตอบโต้หมดเพชฌฆาตมาถึงทันเวลา
เพื่อยิงมันตกโดยไม่คาดคิด และเครื่องบินก็กลับมาอย่างปลอดภัย ต่อมารูสเตอร์ช่วยมาเวอริกสร้าง P-51 มัสแตงของเขา รูสเตอร์ดูภาพความสำเร็จของภารกิจ ซึ่งปักหมุดไว้ข้างรูปถ่ายของพ่อผู้ล่วงลับของเขาและผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดในวัยเยาว์ ขณะที่เพนนีและมาเวอริกบินด้วยเครื่องบิน P-51

ตัวอย่าง Top Gun Maverick (2022) ท็อปกัน มาเวอริค

สปอย Top Gun Maverick (2022) ท็อปกัน มาเวอริค


ในเดือนพฤษภาคม ปี 2022 เทลเลอร์เปิดเผยว่าเขาได้เสนอภาคต่อ ซึ่งจะมีชื่อว่า Top Gun: Rooster และมีศูนย์กลางอยู่ที่ตัวละครของเขา ให้กับ Paramount Pictures
ภายในเดือนกรกฎาคมของปีเดียวกัน เขาระบุว่าเขาได้พูดคุยกับครูซเกี่ยวกับภาคต่ออย่างต่อเนื่อง

แสดงความคิดเห็น