Titanic 1997 พากย์ไทย เต็มเรื่อง

Titanic เป็นภาพยนตร์ภัยพิบัติของอเมริกาออกฉายปี 1997 กำกับ เขียนบท อำนวยการสร้าง และตัดต่อโดย James Cameron โดยผสมผสานทั้งแง่มุมทางประวัติศาสตร์และตัวละคร โดยอิงจากเรื่องราวการจมของ RMS Titanic ในปี 1912 เคท วินสเล็ตและลีโอนาร์โด
ดิคาปริโอรับบทเป็นสมาชิกของชนชั้นทางสังคมต่างๆ ที่ตกหลุมรักระหว่างการเดินทางครั้งแรกของเรือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำแสดงโดยบิลลี่ เซน, เคธี่ เบทส์, ฟรานเซส ฟิชเชอร์, กลอเรีย สจ๊วต, เบอร์นาร์ด ฮิลล์, โจนาธาน ไฮด์, วิคเตอร์ การ์เบอร์, เดวิด วอร์เนอร์, ซูซี่ เอมิส และบิล แพกซ์ตัน


เรื่องย่อ Titanic ไททานิก 1997
ในปี 1996 บนเรือวิจัย Akademik Mstislav Keldysh, Brock Lovett และทีมของเขาค้นหาซากเรือ RMS Titanic พวกเขาเก็บตู้เซฟที่พวกเขาหวังว่าจะบรรจุสร้อยคอที่มีเพชรเม็ดใหญ่ที่เรียกว่าหัวใจแห่งมหาสมุทรกลับพบว่ามีเพียงภาพวาดของหญิงสาวเปลือยสวมสร้อยคอดังกล่าว ภาพร่างลงวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2455
ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เรือไททานิคชนภูเขาน้ำแข็งจนจม หลังจากดูข่าวทางโทรทัศน์เกี่ยวกับการค้นพบนี้ โรส ดอว์สัน คาลเวิร์ต ผู้มีอายุครบร้อยปีได้ติดต่อกับโลเวตต์
โดยระบุตัวเองว่าเป็นผู้หญิงใน การวาดภาพ หวังว่าเธอจะช่วยค้นหาสร้อยคอได้ เลิฟเวตต์จึงพาโรสขึ้นเรือเคลดิช ซึ่งเธอเล่าถึงประสบการณ์ของเธอในฐานะผู้โดยสารไททานิค


ในปี 1912 เซาแธมป์ตัน โรส เดวิตต์ บูคาเตอร์ วัย 17 ปี คู่หมั้นผู้มั่งคั่งของเธอ คาเลดอน "แคล" ฮ็อคลีย์ และรูธ แม่ม่ายของโรส ขึ้นเรือไททานิค รูธเน้นย้ำว่าแคลที่แต่งงานกับโรสจะแก้ปัญหาทางการเงินของครอบครัวและรักษาสถานะชนชั้นสูงเอาไว้ได้ในขณะเดียวกัน แจ็ค ดอว์สัน ศิลปินหนุ่มผู้น่าสงสาร ได้รับรางวัลตั๋วไททานิกชั้นสามในเกมโป๊กเกอร์
หลังจากออกเดินทาง โรส เสียใจกับการหมั้นหมายที่ไร้ความรักของเธอ จึงปีนข้ามราวบันไดท้ายเรือ ตั้งใจจะฆ่าตัวตาย แจ็คเกลี้ยกล่อมเธอกลับขึ้นไปบนดาดฟ้า
และทั้งสองก็พัฒนามิตรภาพ ในไม่ช้าแจ็คก็ยอมรับว่าเขามีความรู้สึกต่อโรส เมื่อแคลและรูธคัดค้าน โรสปฏิเสธความสนใจของแจ็ค แต่กลับมาหาเขาหลังจากรู้ว่าเธอตกหลุมรัก


โรสพาแจ็คไปที่ห้องส่วนตัวของเธอ และขอให้เขาวาดภาพเปลือยของเธอ โดยสวมเพียงหัวใจแห่งมหาสมุทร ต่อมาพวกเขาหลบเลี่ยง Lovejoy คนรับใช้ของ Cal และมีเพศสัมพันธ์ใน Renault Towncar ภายในห้องเก็บสัมภาระ บนดาดฟ้าเรือข้างหน้า
พวกเขาได้เห็นการชนกันของเรือกับภูเขาน้ำแข็ง และได้ยินเจ้าหน้าที่ของเรือพูดคุยถึงความร้ายแรงของเรือ แคลค้นพบภาพร่างของแจ็คและข้อความดูหมิ่นจากโรสในตู้นิรภัยของเขา พร้อมด้วยสร้อยคอ เมื่อแจ็คและโรสกลับมาเตือนคนอื่นๆ เกี่ยวกับการปะทะกัน
แคลให้เลิฟจอยสอดสร้อยคอเข้าไปในกระเป๋าของแจ็คเพื่อใส่ร้ายว่าเขาถูกขโมย แจ็คถูกกักขังอยู่ในห้องทำงานของนายทหาร แคลเก็บสร้อยคอไว้ในกระเป๋าเสื้อคลุมของเขาเอง


ขณะที่เรือจม ลูกเรือให้ความสำคัญกับผู้หญิงและเด็กในการอพยพ โรสพบและปล่อยแจ็ค และพวกเขาก็กลับมาที่ดาดฟ้า โดยที่แคลและแจ็คกระตุ้นให้โรสขึ้นเรือชูชีพ แคลโกหกว่าเขาจะพาแจ็คลงจากเรืออย่างปลอดภัยและพันเสื้อคลุมรอบโรสด้วยความตั้งใจที่จะช่วยตัวเอง
ขณะที่เรือชูชีพของเธอลดระดับลง โรส ไม่สามารถทิ้งแจ็คได้ จึงกระโดดกลับขึ้นไปบนเรือ แคลคว้าปืนพกของเลิฟจอยแล้วไล่ตามแจ็คและโรส แต่พวกเขาก็หลบหนีไปได้ แคลตระหนักได้ว่าสร้อยคอยังอยู่ในเสื้อคลุมที่เขามอบให้โรส เขาสวมรอยเป็นพ่อของเด็กที่หลงทางเพื่อขึ้นเรือชูชีพ
แจ็คและโรสกลับมาที่ดาดฟ้า ท้ายเรือสูงขึ้นเมื่อหัวเรือจม ทั้งสองเกาะติดกับรางท้ายเรืออย่างสิ้นหวัง เรือที่พลิกคว่ำหักครึ่งและส่วนหัวเรือจม ท้ายเรือกระแทกกลับลงสู่มหาสมุทร พลิกขึ้นอีกครั้ง และจมลง ในน้ำที่เย็นยะเยือก แจ็คช่วยโรสขึ้นไปบนแผงไม้ที่อยู่ท่ามกลางเศษซากซึ่งลอยได้เพียงพอสำหรับคนเดียวเท่านั้น และให้เธอสัญญาว่าจะมีชีวิตรอด แจ็คเสียชีวิตด้วยอาการหนาวสั่น แต่โรสเป็นหนึ่งในหกคนที่รอดพ้นจากเรือชูชีพลำเดียวที่กลับมา RMS Carpathiaช่วยเหลือผู้รอดชีวิต โรสหลีกเลี่ยงแคลและแม่ของเธอโดยซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางผู้โดยสารที่ควบคุมพวงมาลัยและตั้งชื่อให้เธอว่าโรส ดอว์สัน ยังคงสวมเสื้อคลุมของแคล เธอพบสร้อยคอซุกอยู่ในกระเป๋า



ในปัจจุบัน โรสบอกว่าเธอได้ยินมาว่าแคลฆ่าตัวตายหลังจากสูญเสียทรัพย์สมบัติในอุบัติเหตุวอลล์สตรีทเมื่อปี 1929
เลิฟเวตต์ละทิ้งการค้นหาหลังจากได้ยินเรื่องราวของโรส Rose อยู่เพียงลำพังท้ายเรือ Keldysh และนำ Heart of the Ocean ที่เธอครอบครองมาโดยตลอดมา
และทิ้งมันลงทะเลเหนือซากเรือ ขณะที่เธอดูเหมือนหลับอยู่บนเตียง ภาพถ่ายของเธอบนโต๊ะเครื่องแป้งบรรยายถึงชีวิตแห่งอิสรภาพและการผจญภัยที่ได้รับแรงบันดาลใจ
จากแจ็คโรสในวัยเยาว์กลับมาพบกับแจ็คอีกครั้งที่บันไดใหญ่ของเรือไททานิค โดยได้รับเสียงปรบมือจากผู้เสียชีวิตในคืนนั้น


ตัวอย่าง Titanic ไททานิก 1997


สปอย Titanic ไททานิก 1997


ไททานิคเข้าฉายเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2540 ได้รับการยกย่องในด้านวิชวลเอฟเฟกต์ การแสดง (โดยเฉพาะของดิคาปริโอ วินสเล็ต และสจวร์ต)
คุณค่าในการผลิต ทิศทาง คะแนน ภาพยนตร์ เรื่องราว และความลึกทางอารมณ์ ในบรรดารางวัลอื่น ๆ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 14 รางวัล
และได้รับรางวัล 11 รางวัล รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม



แสดงความคิดเห็น