Thor: Love and Thunder (2022) ธอร์: ด้วยรักและอัสนี
Thor: Love and Thunder เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อเมริกันปี 2022 ที่สร้างจาก Marvel Comics โดยมีตัวละคร Thor ผลิตโดยมาร์เวล สตูดิโอส์ และจัดจำหน่ายโดยวอลต์ ดิสนีย์ สตูดิโอ โมชั่น พิคเจอร์ส ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของ
Thor: Ragnarok (2017) และภาพยนตร์เรื่องที่ 29 ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Taika Waititi ผู้ร่วมเขียนบทร่วมกับ Jennifer Kaytin Robinson และนำแสดงโดย Chris Hemsworth
ในบท Thor ร่วมกับ Christian Bale, Tessa Thompson, Jaimie Alexander, Waititi, Russell Crowe และ Natalie Portman ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Thor พยายามค้นหาความสงบสุขจากภายใน
แต่ต้องกลับมาดำเนินการอีกครั้งและรับสมัคร Valkyrie (Thompson), Korg (Waititi) และ Jane Foster (Portman) ซึ่งตอนนี้คือ Thor อันยิ่งใหญ่ เพื่อหยุด Gorr the God Butcher (Bale) ) จากการขจัดเทพเจ้าทั้งปวง


เรื่องย่อ Thor: Love and Thunder (2022) ธอร์: ด้วยรักและอัสนี
กอร์และลูกสาวของเขา เลิฟ คนสุดท้ายของเผ่าพันธุ์ ต้องต่อสู้ดิ้นรนในทะเลทรายที่แห้งแล้ง แม้ว่าพวกเขาจะอธิษฐานต่อพระเจ้าของพวกเขา แต่ Rapu แต่ความรักก็ตายไป เนโครซอร์ดผู้สังหารเทพเจ้าเรียกกอร์ และนำเขาไปสู่อาณาจักรอันเขียวชอุ่มของราปู
หลังจากที่ราปูเยาะเย้ยอย่างโหดร้ายและเพิกเฉยต่อชะตากรรมของกอร์ เขาก็สละพระเจ้า ส่งผลให้ราปูบีบคอเขา Necrosword เสนอตัวเองให้กับ Gorr ผู้ซึ่งสังหาร Rapu ด้วยมันและสาบานว่าจะฆ่าเทพเจ้าทั้งหมด Gorr ได้รับความสามารถในการควบคุมเงาและสร้างสัตว์ประหลาด
แต่ถูกสาปด้วยความตายและการทุจริตที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใต้อิทธิพลของดาบ หลังจากที่กอร์สังหารเทพเจ้าหลายองค์ ธอร์ ซึ่งได้เข้าร่วมกับผู้พิทักษ์แห่งกาแล็กซี่หลังจากการต่อสู้กับธานอสของอเวนเจอร์ส ได้เรียนรู้ถึงสัญญาณความทุกข์จากซิฟ


เขาแยกทางกับทีมและพบซิฟที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเตือนว่าเป้าหมายต่อไปของกอร์คือนิว แอสการ์ด ในขณะเดียวกัน ดร.เจน ฟอสเตอร์ อดีตแฟนสาวของธอร์
ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายระยะที่ 4
เนื่องจากการรักษาพยาบาลไม่ประสบผลสำเร็จเธอจึงเดินทางไปยังนิวแอสการ์ดโดยหวังว่าค้อนมโยลเนียร์ของธอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้หักโดยเฮลา อาจรักษาเธอได้ เนื่องจากมนต์เสน่ห์ที่ Thor ใส่ไว้เมื่อหลายปีก่อนเพื่อปกป้องฟอสเตอร์โดยไม่รู้ตัว มโยลเนียร์จึงสร้างใหม่และผูกพันกับเธอ
ธอร์มาถึงนิวแอสการ์ดขณะที่กอร์เริ่มโจมตี ธอร์ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าฟอสเตอร์ถือมโยลเนียร์ แต่ร่วมมือกับเธอ วาลคิรี และคอร์กเพื่อต่อสู้กับกอร์ กลุ่มนี้ขัดขวางกอร์ แต่เขาหนีไปได้ โดยลักพาตัวเด็กชาวแอสการ์ดหลายคนและกักขังพวกเขาไว้ในอาณาจักรแห่งเงา



ทั้งกลุ่มเดินทางไปยังเมือง Omnipotence เพื่อเตือนเทพองค์อื่นๆ และขอความช่วยเหลือในการสร้างกองทัพ ผู้นำของเทพเจ้า Zeus
ไม่เต็มใจที่จะช่วย โดยคิดว่าพวกเขาจะปลอดภัยและซ่อนตัวจาก Gorr ในเมืองได้ เขายังเชื่อด้วยว่า Gorr
จะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่ระบุไว้ในการเยี่ยมชมอาณาจักรแห่งนิรันดรซึ่งเขาจะได้รับความปรารถนาหนึ่งข้อ สันนิษฐานว่าจะทำลายเทพเจ้าทั้งหมด เพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัย ซุสจึงออกคำสั่งให้จับกลุ่มเพื่อป้องกันไม่ให้เปิดเผยที่ตั้งของเมืองแก่กอร์ เมื่อซุสทำร้ายคอร์ก
ธอร์ก็แทงซุสด้วยสายฟ้า ซึ่งวาลคิรีขโมยไปก่อนที่พวกเขาจะหลบหนีไปเผชิญหน้ากับกอร์ในอาณาจักรแห่งเงา ระหว่างทาง ธอร์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการวินิจฉัยโรคมะเร็งของฟอสเตอร์ กลุ่มมาถึง Shadow Realm แต่ไม่สามารถหาเด็กๆ ได้ฟอสเตอร์มองเห็นภาพวาดโบราณที่พรรณนา


ถึงขวานรบของธอร์ สตอร์มเบรกเกอร์ เพื่อใช้เรียกไบฟรอสต์เพื่อเข้าสู่นิรันดร และสรุปกับดักที่กอร์วางไว้ เธอโยนสตอร์มเบรกเกอร์ออกไปเพื่อป้องกันไม่ให้ Gorr เข้าถึงมัน อย่างไรก็ตาม Gorr เอาชนะกลุ่มและขู่ว่าจะฆ่า Foster ทำให้ Thor เรียกมันกลับมา Gorr ขโมย
Stormbreaker ได้สำเร็จและทำร้าย Valkyrie ก่อนที่ Foster ที่อ่อนแอลงจะพังทลายลง เมื่อเดินทางกลับไปที่นิวแอสการ์ด ธอร์ค้นพบว่าร่างธอร์ของฟอสเตอร์ไม่อนุญาตให้ร่างกายของเธอต่อสู้กับมะเร็งตามธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ Thor จึงเดินทางไปยังแท่นบูชาของ Eternity
เพียงลำพัง และใช้สายฟ้าของ Zeus ประดับประดาเด็กๆ ด้วยพลังของเขาในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดของ Gorr ในขณะที่เขาต่อสู้กับ Gorr เมื่อฟอสเตอร์สัมผัสได้ว่ากอร์กำลังจะฆ่าธอร์ เธอจึงเข้าร่วมการต่อสู้กับมโยลเนียร์เพื่อช่วยเขา พวกเขาทำลาย Necrosword


ปลดปล่อย Gorr จากอิทธิพลของมัน แต่ทั้งสามถูกนำเข้าสู่อาณาจักรของ Eternity เมื่อกอร์พร้อมที่จะอธิษฐาน Thor ก็ขอร้องให้ Gorr
ชุบชีวิตลูกสาวของเขาแทนที่จะทำลายเทพเจ้า จากนั้น Thor ก็ออกจาก Gorr
เพื่อตัดสินใจและไปดูแล Foster ซึ่งยอมจำนนต่ออาการป่วยของเธอและเสียชีวิตในอ้อมแขนของเขา กอร์ปรารถนาให้นิรันดร์ฟื้นคืนความรักซึ่งได้รับจากสิ่ง
จัดแสดงของพวกเขา ขณะที่กอร์เสียชีวิตจากคำสาป เขาขอให้ธอร์ดูแลความรัก หลังจากนั้น เด็กๆ กลับไปที่นิวแอสการ์ด ซึ่งวาลคิรีและซิฟเริ่มฝึกฝนพวกเขา และสร้างอนุสาวรีย์เพื่อ
เป็นเกียรติแก่ฟอสเตอร์ Thor รับเลี้ยง Love ซึ่งร่วมแสดงความกล้าหาญร่วมกับเขา โดยที่อดีตถือมโยลเนียร์และคนหลังถือสตอร์มเบรกเกอร์ ในฉากกลางเครดิต ย้อนกลับไปที่ Omnipotence City ซุสที่กำลังพักฟื้นได้ส่งเฮอร์คิวลิสลูกชายของเขาไปสังหารธอร์ ในฉากหลังเครดิต ฟอสเตอร์มาถึงประตูเมืองวัลฮัลลาทซึ่งไฮม์ดัลยินดีต้อนรับเธอ


ตัวอย่าง Thor: Love and Thunder (2022) ธอร์: ด้วยรักและอัสนี



สปอย Thor: Love and Thunder (2022) ธอร์: ด้วยรักและอัสนี


Thor: Love and Thunder: ทำรายได้ทั่วโลก 760.9 ล้านเหรียญสหรัฐ
ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับที่ 8 ของปี 2022 เเละได้คะเเนนไป 8.9%


แสดงความคิดเห็น