The Unforgivable (2021)
The Unforgivable เป็นภาพยนตร์ดราม่าปี 2021 กำกับโดย Nora Fingscheidt และเขียนบทโดย Peter Craig
Hillary Seitz และ Courtenay Milesอิงจากมินิซีรีส์อังกฤษปี 2009 เรื่อง Unforgiven ที่เขียนโดย Sally Wainwright ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยแซนดร้า
บุลล็อคในบทผู้หญิงที่หลังจากที่เธอได้รับการปล่อยตัวจากคุกหลังจากรับโทษในข้อหาฆาตกรรมมานานถึง 20 ปี เธอตั้งใจที่จะกลับมาพบกับน้องสาวที่ห่างเหินกันอีกครั้ง
Vincent D'Onofrio, Jon Bernthal, Richard Thomas, Linda Emond, Aisling Franciosi, Rob Morgan และ Viola Davis ร่วมแสดงด้วย



The Unforgivable (2021)
Ruth Slater ได้รับการปล่อยตัวจากคุกหลังจากรับโทษจำคุก 20 ปีในข้อหาสังหารนายอำเภอที่มาขับไล่เธอและ Katie
น้องสาววัย 5 ขวบของเธอ ออกจากบ้านของพวกเขาใน Snohomish รัฐ Washington
เมื่อเธอได้รับการปล่อยตัว เธอได้งานสองงาน และเริ่มค้นหาน้องสาวที่ห่างเหินกันของเธอ เคธี่ ได้รับการเลี้ยงดูจากครอบครัวบุญธรรมในซีแอตเทิล
เธอจำรูธไม่ได้โดยไม่รู้ตัว แม้ว่าเธอจะมีความทรงจำสั้นๆ เกี่ยวกับความบอบช้ำทางจิตใจก็ตาม ในวันที่รูธได้รับการปล่อยตัว เคธี่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์
และกลับไปที่บ้านพ่อแม่บุญธรรมเพื่อพักฟื้น พ่อแม่ของเคธี่กังวลว่าอุบัติเหตุนั้นเกิดจากความทรงจำของเธอ


และเธออาจจะรู้ว่ารูธได้รับการปล่อยตัวแล้ว พวกเขายอมรับว่าพวกเขาถูกต้องที่จะซ่อนความจริงจากเคธี่เพื่อประโยชน์ของเธอเอง
ในขณะเดียวกัน คีธ ลูกชายคนโตของนายอำเภอรูธที่ถูกสังหาร ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการปล่อยตัวของรูธ และเริ่มสะกดรอยตามเธอ เรียนรู้ว่าเธออาศัยอยู่ที่ไหนและทำงานที่ไหน
เขาวางแผนแก้แค้น แต่ไม่สามารถรับสตีฟน้องชายของเขาขึ้นเครื่องได้ ซึ่งคอยบอกคีธให้ "ปล่อยมันไว้ตามลำพัง" อยู่ตลอดเวลา วันหนึ่ง
รูธกลับมาที่บ้านเดิมของเธอเพื่อดูบ้านที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด เธอได้พบกับผู้อาศัยคนใหม่ จอห์น


และลิซ อินแกรม จอห์นเชิญรูธเข้าไปดูการบูรณะ ขณะที่รูธจากไป จอห์นรู้สึกเห็นอกเห็นใจ จึงเสนอให้เธอนั่งรถไปที่ป้ายรถเมล์
รูธรู้ว่าจอห์นเป็นทนายความของบริษัท และเธอเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับการตามหาเคธี่
จอห์นตัดสินใจช่วยเธอ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็รู้ความจริงเกี่ยวกับอดีตของรูธ รูธขอโทษที่โกหก และจอห์นตกลงที่จะรับเรื่องของเธอขณะที่รูธกำลังทำงานอยู่
ในสถานที่ก่อสร้าง สตีฟคุยกับรูธสั้นๆ ซึ่งไม่รู้ถึงตัวตนของสตีฟ สตีฟพูดถึงพ่อแม่ของเธอ และรูธบอกว่าพวกเขาตายแล้ว สตีฟขอโทษ และรูธตอบว่า "ชีวิตดำเนินต่อไป"
หลังจากที่รูธจากไป สตีฟก็ค้นดูข้าวของของรูธ และค้นพบรูปของเคธี่ จอห์นตัดสินใจว่าเคธี่และครอบครัวของเธออาศัยอยู่ที่ไหน


เขาเอื้อมมือออกไปหาพ่อแม่ ซึ่งเต็มใจที่จะพบกับรูธโดยไม่เปิดเผยตัวตน ในระหว่างการประชุม รูธพบว่าพวกเขาจงใจไม่บอกเคธี่เกี่ยวกับเธอ
และเก็บจดหมายทั้งหมดที่เธอเขียนถึงเคธี่ระหว่างที่เธออยู่ในคุก พวกเขาตักเตือนรูธว่าเคธี่ไม่รู้จักหรือจำเธอได้เลย และจะดีที่สุดสำหรับเธอถ้ามันเป็นเช่นนั้น
เมื่อรูธแสดงอารมณ์ออกมา พ่อแม่ของเคธี่ก็รีบรุดออกไปจากห้องด้วยความโกรธเอมิลี่ น้องสาวบุญธรรมของเคธี่ ได้ยินพ่อแม่ของเธอพูดถึงรูธ
และค้นพบจดหมายดังกล่าว ขณะที่เธออ่าน เอมิลี่ประทับใจกับคำพูดของรูธ และน้ำตาไหล เอมิลี่พยายามติดต่อรูธและจัดการประชุมด้วยตัวเอง
ในตอนท้ายของการประชุม เอมิลี่บอกรูธว่าเคธี่จะมีการซ้อมที่หอประชุมท้องถิ่นในวันนั้น



ขณะที่เอมิลี่กลับบ้าน สตีฟสะกดรอยตามเธอ และพบว่าเธออาศัยอยู่ที่ไหน รูธกลับไปที่บ้านของครอบครัวอินแกรมส์เพื่อพูดคุยกับจอห์นเกี่ยวกับการเข้าหาเคธี่
เขาไม่อยู่บ้าน แต่รูธก็เข้ามาหาลิซผู้โกรธแค้นและบอกให้เธอออกไป จากเหตุการณ์ในอดีต มีการเปิดเผยว่าเป็นเคธี่วัย 5 ขวบที่เป็นคนยิงนายอำเภอจริงๆ
แต่รูธรับผิดเพื่อปกป้องเธอ เมื่อเรียนรู้ความจริง ลิซรู้สึกเห็นอกเห็นใจรูธและผลักดันเธอไปแสดงเดี่ยว หลังจากเรียนรู้เกี่ยวกับเคธี่ สตีฟก็เริ่มยืนกรานกับความคิดเรื่องการแก้แค้นมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เขาจับคีธน้องชายของเขาอยู่บนเตียงกับภรรยาของเขา และทุบตีเขาด้วยความโกรธ ด้วยความโกรธ


เขาจึงลักพาตัวเอมิลี่ โดยคิดว่าเธอคือเคธี่ เมื่อรูธมาถึงการแสดงเดี่ยว เธอได้รับโทรศัพท์จากสตีฟซึ่งเรียกร้องให้รูธไปในที่ที่พวกเขาอยู่
ลิซขับรถพาเธอไปยังสถานที่นั้น และเมื่อตระหนักถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงโทรหาเจ้าหน้าที่ขณะที่รูธเข้าไปข้างใน สตีฟประกาศเจตนาที่จะฆ่าเด็กสาว
แต่เมื่อรูธแสดงความเสียใจต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เขาก็ไม่สามารถผ่านมันไปได้ รูธช่วยเอมิลี่ออกจากห้อง จากนั้นก็มอบตัวกับตำรวจ
และสตีฟก็ถูกจับ เจ้าหน้าที่ทัณฑ์บนของเธอมาถึงที่เกิดเหตุ และรูธได้รับการปล่อยตัว ขณะที่รูธเริ่มเดินจากไป เธอสังเกตเห็นพ่อแม่ของเอมิลี่และเคธี่มารับเอมิลี่
และในที่สุดรูธกับเคธี่ก็กลับมาพบกันอีกครั้งและสวมกอดกัน


ตัวอย่าง The Unforgivable (2021)


สปอย The Unforgivable (2021)


The Unforgivable (2021): เป็นภาพยนตร์ที่มียอดดูมากที่สุดด้วยยอดดู 566 ล้านนาที


แสดงความคิดเห็น