The Assassination of Nie Yinniang
โศกนาฏกรรมเนี่ยยิ่นเหนียง (2022)

"เนี่ยหยินเนียง" เป็นเรื่องสั้นที่เขียนเป็นภาษาจีนคลาสสิกโดย Pei Xing

นักเขียนชาวจีนที่อาศัยอยู่ในสมัยราชวงศ์ถัง เรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศจีนในศตวรรษที่ 9
และบอกเล่าเรื่องราวของ Nie Yinniang ที่ได้รับการฝึกฝนด้านศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุยังน้อย เธอเป็นลูกสาวของ Nie Feng นายพลในสังกัด Tian Ji'an
ซึ่งเป็นผู้ปกครอง Fanzhen อิสระโดยพฤตินัยของ Weibo เรื่องราวนี้ตีพิมพ์ในคอลเลคชัน Pei Xing Chuanqi (จีน: 裴鉶传奇)

FILM】NIE YINNIANG 聂隐娘之绝命刺杀TRAILER - YouTube
เมื่ออายุ 12 ปี เนี่ย ยินเนียงถูกมนต์สะกด และสอนศิลปะการฟันดาบและกังฟูลอบเร้น ทำให้เธอสามารถลอบสังหารเป้าหมายโดยไม่ถูกตรวจจับ
หลังจากฝึกฝนมาห้าปีเนี่ยก็ถูกส่งกลับบ้านไปหาพ่อของเธอ
แต่เพราะทักษะกังฟูอันยอดเยี่ยมของหยินเนียง พ่อของเธอจึงตกตะลึง ด้วยความกลัวลูกสาวของเขา เขาจึงไม่เต็มใจที่จะถาม Nie ว่าทำไมเธอถึงหายตัวไปเป็นประจำหลังพลบค่ำโดยไม่มีคำอธิบายด้วยความเข้าใจในสภาพของมนุษย์ที่ดีขึ้น เนี่ย ยินเนียงจึงเลือกผู้ชายที่เลี้ยงชีพด้วยการขัดกระจกเป็นสามีของเธอ หลังจากพ่อของเธอเสียชีวิต นายพล Tian Ji'an มองเห็นทักษะขั้นสูงของ Nie และจ้างเธอเป็นผู้ช่วยในรัชสมัยของ Tang Xian Zong Tian Ji'an ได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่เป็นปฏิปักษ์กับ Liu Changyi ซึ่งเป็นนายพลที่มีชื่อเสียงอีกคนในสมัยนั้น ปฏิปักษ์คนนี้แสวงหาคำแนะนำจากผู้นำทางจิตวิญญาณที่มีทักษะการทำนายอันเลื่องชื่อเนียหันมาหาจีอันและทำงานให้กับหลิว เขาส่ง Jingjinger ด้วยความโกรธเพื่อสังหารทั้ง Nie Yinniang และ Liu Changyi แต่เขาล้มเหลวและ Nie ก็ฆ่าเขาแทน เทียนจีอันทวีความรุนแรงในการต่อสู้
โดยส่งคงคงเกอร์ไปลอบสังหารหลิว แต่เนี่ยขัดขวางความพยายามลอบสังหาร ในที่สุด Liu Changyi ก็ปลอดภัยและปฏิบัติต่อ Nie ให้ดีกว่าที่เคย ไม่กี่ปีต่อมา
หลังจากที่หลิวย้ายไปเมืองหลวงเพื่อทำงานให้กับองค์จักรพรรดิ เนี่ยก็กล่าวอำลาเขา ต่อมาเธอก็จำเขาได้ที่งานศพของเขา ซึ่งเธอเข้าร่วมโลงศพของเขาเพื่อแสดงความเคารพและไว้อาลัย
Phim Nhiếp Ẩn Nương: Tuyệt Mệnh Thích Sát - Nie Yin Niang Zhi Jue Ming Ci  Sha Việt Sub

ตัวอย่าง โศกนาฏกรรมเนี่ยยิ่นเหนียง (2022)



The Assassination of Nie Yinniang เป็นภาพยนตร์ศิลปะการต่อสู้ปี 2015 กำกับโดยผู้กำกับชาวไต้หวัน Hou Hsiao-hsien

ที่เมืองคานส์ โหวได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้

แสดงความคิดเห็น