The Art of Racing in the Rain

The Art of Racing in the Rain เป็นภาพยนตร์ดราม่าตลกอเมริกันปี 2019 กำกับโดย Simon Curtis และเขียนบทโดย Mark Bomback
อิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันปี 2008 โดยผู้แต่ง Garth Stein ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Milo Ventimiglia, Amanda Seyfried, Kevin Costner
ให้เสียงของ Enzo และ Parker ในบท Enzo, โกลเด้นรีทรีฟเวอร์

เรื่องย่อ The Art of Racing in the Rain
ในซีแอตเทิล Enzo (ตั้งชื่อตาม Enzo Ferrari) กำลังจะตาย โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ตัวเก่ากำลังรอให้เดนนี่ เจ้านายและเพื่อนสนิทของเขากลับมา
เมื่อเดนนี่พบว่าเอ็นโซขยับตัวไม่ได้ สุนัขก็เริ่มเล่าเรื่องชีวิตของเขา
เมื่อหลายปีก่อน เดนนี่ซื้อลูกสุนัขและผูกพันกับเอ็นโซในวัยเยาว์ทันที เดนนี่แบ่งเวลาระหว่างสอนการแข่งรถและดูแลเอ็นโซ ขณะเดียวกันก็มุ่งสู่อาชีพนักขับรถแข่งด้วย
หนึ่งปีต่อมา เดนนี่พบกับอีฟที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต และพวกเขาก็เริ่มออกเดทกัน


หลังจากที่เดนนี่และอีฟแต่งงานกันในปีถัดมา ทริช แม่ของอีฟก็ให้การสนับสนุน แต่แม็กซ์เวลล์ พ่อของเธอ ไม่เห็นด้วยกับเดนนี่อย่างเต็มที่เนื่องจาก
อาชีพของเขาเป็นนักขับรถแข่ง อีฟตั้งครรภ์ ในวันคริสต์มาส เดนนี่ได้รับคำเชิญให้ขับรถในการแข่งขันเดย์โทนา 24 ชั่วโมงในเดือนกุมภาพันธ์
ซึ่งน่าเสียดายที่จะเกิดขึ้นใกล้กับวันครบกำหนดของอีฟ เธอให้กำเนิดลูกสาว Zoë ที่บ้านพร้อมพยาบาลผดุงครรภ์ 2 คน
ในขณะที่ทีวีในห้องที่อยู่ติดกันแสดงให้เห็นว่า Denny กำลังแข่งรถในฟลอริดา จึงพลาดการคลอดบุตร ไม่กี่ปีผ่านไป ชีวิตครอบครัวก็งดงามสำหรับ Enzo
ในขณะที่ Denny ใช้เวลาอยู่ห่างไกลจากบ้านไปแข่งขันเป็นเวลานาน


อีฟเริ่มล้มป่วยหนัก และเอนโซได้กลิ่น 'ไม้เน่า' ออกมาจากหัวของเธอ เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งสมอง โดยเธอและZoëอาศัยอยู่กับพ่อแม่ระหว่างการรักษา
หลังจากลาออกจากชะตากรรมของเธอ อีฟยอมรับกับเอ็นโซว่าเธอไม่กลัวความตายอีกต่อไปและเสียชีวิตในขณะที่เขาเฝ้าดู แม็กซ์เวลล์โทษการไม่อยู่ของเดนนี่เพราะอีฟป่วย
จึงเรียกร้องการดูแลโซอี้ โดยขู่ว่าจะฟ้องร้องหากเดนนี่ไม่ปฏิบัติตาม ด้วยความโกรธที่แม็กซ์เวลล์เปิดเผยว่าเขาหายตัวไปเพราะเรื่องการเกิดของโซอี้ เดนนี่จึงพยายามจะออกไปแต่ถูกแม็กซ์เวลล์คว้าไว้ ซึ่งล้มลงและกระดูกซี่โครงหักจากการทะเลาะกัน แม็กซ์เวลล์รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ตำรวจทราบ


ส่วนเดนนี่ถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกายระดับที่ 4 หากเขาแพ้คดี เดนนีจะถูกตัดสินจำคุก 3 เดือน และญาติของเขาจะได้รับการดูแลลูกสาวของเขาอย่างถาวร
เดนนี่ยังคงลงแข่งต่อไปและได้รับเสนองานในมาราเนลโลเพื่อทดสอบต้นแบบสำหรับเฟอร์รารี ซึ่งเขาต้องปฏิเสธเนื่องจากคดีของเขา เขาสัญญาว่าหากคดีของเขากลายเป็นที่
โปรดปราน เขาจะยอมรับข้อเสนอ เดนนี่ผู้หงุดหงิดไปวิ่งกลางสายฝน กับเอนโซ เอ็นโซพยายามดิ้นรนเพื่อก้าวตามทันในวัยชราและพยายามติดตามเดนนี่ฝั่งตรงข้ามถนนแต่
กลับถูกรถชน เดนนี่รีบพาเขาไปโรงพยาบาลสัตว์ โดยสัตวแพทย์อธิบายว่าเอ็นโซโชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่และอาจต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคสะโพกผิดปกติ


ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วยเงินและความอดทนที่หมดลง เดนนี่จึงตกลงที่จะยอมตกลงนอกศาล โดยสละสิทธิ์ในการดูแลโซอี้เพื่อแลกกับการมาเยี่ยมเยียนและการเพิกถอน
ข้อหาทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม เอ็นโซคว้าเอกสารทางกฎหมาย
วิ่งออกไปข้างนอกและฉีกมันเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย โน้มน้าวให้เดนนี่สู้ต่อไป การพิจารณาคดีเริ่มต้นขึ้นและทริช รู้สึกผิด ยอมรับความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะ
อยู่ภายใต้คำสาบาน; ข้อกล่าวหาถูกยกเลิก เดนนี่โทรหาตัวแทนของเฟอร์รารี และรับงานไป เมื่อแม็กซ์เวลล์และทริชปรากฏตัวที่งานเลี้ยงวันเกิดปีที่เก้าของโซอี
เดนนี่ก็ให้อภัยมาก และอยากให้พวกเขาทั้งคู่อยู่ในชีวิตของโซอี ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า สุขภาพของ Enzo ทรุดลงอย่างรวดเร็ว เมื่อตระหนักว่าจุดจบใกล้เข้ามาแล้ว


เดนนี่จึงเตรียมขับรถพาเขาไปตามเส้นทางที่เขาเคยสอน เอ็นโซคร่ำครวญว่าเขาจะไม่สามารถเดินทางไปอิตาลีหรือดูแลครอบครัวได้ แต่ยืนยันว่าเขามีชีวิตที่ดี
เขานึกถึงสารคดีทางโทรทัศน์ที่แสดงความเชื่อของชาวมองโกเลียว่าหลังจากที่สุนัขตาย
สุนัขบางตัวก็กลับชาติมาเกิดเป็นมนุษย์ เอ็นโซอธิบายว่าเขาตั้งตารอคอยชีวิตใหม่ของเขา แปดปีต่อมา เดนนี่ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักแข่งรถฟอร์มูล่าวันที่ประสบความสำเร็จ
ให้กับสคูเดอเรีย เฟอร์รารี อาศัยอยู่ที่อิตาลีกับโซอี เดนนี่ได้รับการแนะนำ ให้รู้จักกับแฟนคลับหนุ่มผมสีทองที่ขอลายเซ็น เขาเห็นด้วย เมื่อพบว่าเด็กชายชื่อเอ็นโซ
เดนนี่ยิ้มและบอกพ่อว่าเด็กชายทำให้เขานึกถึงเพื่อนเก่า และบอกให้พาเด็กมาหาเมื่อพ่อคิดว่าเขาพร้อมที่จะลงแข่งแล้ว


ตัวอย่าง The Art of Racing in the Rain

สปอย The Art of Racing in the Rain


The Art of Racing in the Rain: ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์และทำรายได้ไปมากกว่า 33 ล้านเหรียญทั่วโลก

แสดงความคิดเห็น