Se7en เซเว่น (1995)

Seven (มีสไตล์เป็น Se7en) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญอาชญากรรมอเมริกันปี 1995 กำกับโดย David Fincher และเขียนบทโดย Andrew Kevin Walker
นำแสดงโดยแบรด พิตต์, มอร์แกน ฟรีแมน, กวินเน็ธ พัลโทรว์ และจอห์น ซี. แมคกินลีย์ เรื่องราวในเมืองที่ไม่มีชื่อและเต็มไปด้วยอาชญากรรม เรื่องราวของเซเว่นติดตาม
นักสืบที่ใกล้เกษียณอายุอย่างวิลเลียม ซอมเมอร์เซ็ท (ฟรีแมน) และหุ้นส่วนที่เพิ่งย้ายมาใหม่ของเขา เดวิด มิลส์ (พิตต์) ในขณะที่พวกเขาพยายามหยุดยั้งฆาตกรต่อเนื่อง
ก่อนที่เขาจะก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องได้สำเร็จ ขึ้นอยู่กับบาปมหันต์เจ็ดประการ



ในเมืองที่ไม่เปิดเผยชื่อซึ่งเต็มไปด้วยอาชญากรรมรุนแรงและการคอร์รัปชั่น วิลเลียม ซอมเมอร์เซ็ท
นักสืบตำรวจที่ไม่แยแสก็เหลือเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ก่อนเกษียณ เขาร่วมมือกับเดวิด มิลส์ นักสืบหนุ่มอารมณ์ไม่ดีและมีอุดมการณ์ ซึ่งเพิ่งย้ายมาอยู่ที่เมืองนี้กับ
ภรรยาของเขา เทรซี่ เมื่อวันจันทร์ Somerset และ Mills สืบสวนชายอ้วนคนหนึ่งที่ถูกบังคับให้กินจนท้องแตก ทำให้เขาเสียชีวิต นักสืบพบคำว่า "ตะกละ"
เขียนไว้บนผนัง ซัมเมอร์เซ็ทพิจารณาว่าคดีนี้รุนแรงเกินไปสำหรับการสืบสวน ครั้งสุดท้ายของเขา จึงขอให้มอบหมายงานใหม่ให้กับคดีอื่น แต่คำขอของเขาถูกปฏิเสธ
วันรุ่งขึ้น พบเหยื่ออีกรายหนึ่งซึ่งถูกบังคับให้ตัดเนื้อหนึ่งปอนด์ (0.45 กก.) ออกจากร่างกายของเขา สถานที่เกิดเหตุถูกระบุว่าเป็น "ความโลภ" เบาะแสในที่เกิดเหตุทำให้
ซอมเมอร์เซ็ทและมิลส์ได้พบกับเหยื่อผู้สลอธ ซึ่งเป็นคนขายยาที่พวกเขาพบว่า ผอมแห้งและถูกควบคุมตัวให้อยู่บนเตียง ภาพถ่ายเผยให้เห็นเหยื่อถูกควบคุมตัวเป็นเวลาหนึ่งปี
พอดีซัมเมอร์เซ็ทสันนิษฐานว่าการฆาตกรรมมีพื้นฐานมาจากแนวคิดของชาวคริสต์เกี่ยวกับบาป 7 ประการ


เทรซีชวนซัมเมอร์เซ็ทมาทานอาหารเย็นกับเธอและมิลส์ เพื่อช่วยให้นักสืบเอาชนะความเป็นศัตรูกัน ในวันศุกร์ เทรซี่พบกับซัมเมอร์เซตเป็นการส่วนตัว
เนื่องจากเธอไม่มีคนรู้จักในเมืองนี้ เธอเผยให้เห็นความไม่มีความสุขเมื่อย้ายมาอยู่ที่นั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่รู้ว่าเธอท้อง และเชื่อว่าเมืองนี้เป็นสถานที่ไม่เหมาะที่
จะเลี้ยงดูลูก ซัมเมอร์เซ็ตเห็นอกเห็นใจเทรซี่ โดยชักชวนอดีตแฟนสาวของเขาให้ทำแท้งลูกด้วยเหตุผลที่คล้ายกัน และรู้สึกเสียใจนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
เขาแนะนำให้เทรซีแจ้งมิลส์เฉพาะในกรณีที่เธอตั้งใจจะเก็บเด็กไว้ ความคิดเห็นของมิลส์เป็นแรงบันดาลใจให้ซอมเมอร์เซ็ทค้นคว้าห้องสมุดสำหรับทุกคน
ที่อ่านหนังสือเกี่ยวกับบาป 7 ประการ และนำทั้งคู่ไปที่อพาร์ตเมนต์ของจอห์น โด Doe กลับบ้านโดยไม่คาดคิดและถูก Millsไล่ตาม
ซึ่งไร้ความสามารถหลังจากที่ Doe ทุบตีเขาด้วยเหล็กยาง Doe จ่อจ่อ Mills ชั่วขณะหนึ่ง แต่ไม่นานก็หนีไป ตำรวจสอบสวนอพาร์ตเมนต์ของ Doe
โดยพบเงินสดจำนวนมาก สมุดบันทึกหลายร้อยเล่มที่เผยให้เห็นอาการทางจิตของ Doe และรูปถ่ายของเหยื่อบางราย


แคชประกอบด้วยรูปภาพของ Somerset และ Mills โดยบุคคลที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นนักข่าวที่ล่วงล้ำในที่เกิดเหตุ
โดโทรหาอพาร์ตเมนต์และพูดถึงความชื่นชมที่มีต่อมิลส์ เมื่อวันเสาร์ Somerset and Mills สืบสวนเหยื่อรายที่สี่ ซึ่งมีความต้องการทางเพศ
โสเภณีที่ถูกข่มขืนโดยใช้มีดคาดเอวที่สั่งทำพิเศษโดยชายคนหนึ่งที่ถูกจ่อ วันรุ่งขึ้นก็พบเหยื่อผู้หยิ่งผยอง เธอเป็นนางแบบที่ Doe ทำให้ใบหน้าเสียโฉมและเสียชีวิต
จากการฆ่าตัวตาย แทนที่จะอยู่โดยปราศจากความงามของเธอ ขณะที่ซอมเมอร์เซ็ทและมิลส์กลับไปที่สถานีตำรวจ โดก็มาถึงและยอมมอบตัว เขาขู่ว่าจะสารภาพความ
วิกลจริตในการพิจารณาคดี ซึ่งอาจหลบหนีการลงโทษเว้นแต่มิลส์และซัมเมอร์เซ็ทจะพาเขาไปยังสถานที่ที่ไม่เปิดเผยซึ่งพวกเขาจะพบเหยื่อแห่งความอิจฉาและความโกรธ
ในระหว่างการขับรถ Doe กล่าวว่าเขาเชื่อว่าพระเจ้าได้เลือกเขาให้ส่งข้อความเกี่ยวกับความแพร่หลายของความบาปและไม่แยแสต่อบาป


โดไม่มีความสำนึกผิดต่อเหยื่อของเขา เพราะเชื่อว่าการฆาตกรรมอันน่าตกตะลึงจะบังคับให้สังคมต้องให้ความสนใจเขา โดนำนักสืบไปยังสถานที่ห่างไกล
ซึ่งมีรถตู้ส่งของเข้ามาใกล้ ซัมเมอร์เซ็ทสกัดกั้นรถ ซึ่งคนขับได้รับคำสั่งให้ส่งพัสดุให้ Mills ในเวลาที่กำหนด ซัมเมอร์เซ็ทตกใจกับสิ่งที่อยู่ในแพ็คเกจและบอกให้มิลส์วางปืนลง
โดเผยให้เห็นว่าเขาเองก็แสดงความอิจฉาเพราะเขาอิจฉาชีวิตของมิลส์กับเทรซี และบอกเป็นนัยว่าพัสดุนั้นมีหัวที่ถูกตัดของเธออยู่ เขาเร่งเร้าให้มิลส์โกรธ
โดยบอกเขาว่าเทรซีร้องขอชีวิตของเธอและลูกในครรภ์ของเธอ และมีความสุขที่ได้ตระหนักว่ามิลส์ไม่รู้เรื่องการตั้งครรภ์ แม้ซอมเมอร์เซ็ทจะวิงวอน แต่มิลส์ก็โกรธและโกรธมาก
จึงยิงโดตาย และทำให้แผนของโดสำเร็จ ตำรวจนำโรงสีที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ออก และซัมเมอร์เซ็ทก็บอกกัปตันของเขาว่าเขาจะ "อยู่ใกล้ๆ" ซัมเมอร์เซ็ท
กล่าวด้วยเสียงพากย์ว่า "เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์เคยเขียนไว้ว่า โลกนี้เป็นสถานที่ที่ดีและคุ้มค่าที่จะต่อสู้เพื่อมัน' ฉันเห็นด้วยกับส่วนที่สอง”


ตัวอย่าง Se7en เซเว่น (1995)


สปอย Se7en เซเว่น (1995)



Se7en : เซเว่นได้รับผลการทดสอบผู้ชมระดับปานกลางไม่คาดว่าจะทำงานได้ดีเนื่องจากมีเนื้อหาที่มีความรุนแรง

และเป็นผู้ใหญ่ แต่ทำรายได้ 327.3 ล้านเหรียญทั่วโลก ได้คะเเนน 8.6/10

แสดงความคิดเห็น