Retribution (2023)

Retribution เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญปี 2023 กำกับโดย Nimród Antal และเขียนบทโดย Chris Salmanpour ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยเลียม นีสัน,
โนมา ดูเมซเวนี, ลิลลี่ แอสเปล, แจ็ค แชมเปี้ยน, เอ็มเบธ เดวิดตซ์ และแมทธิว โมดีน นี่เป็นการรีเมคครั้งที่สามของภาพยนตร์ภาษาสเปนปี 2015 เรื่อง El desconocido
ซึ่งติดตามชายผู้คร่ำครวญ (นีสัน) ที่ติดอยู่ในรถของเขาหลังจากได้รับคำขู่ว่ามันจะระเบิดหากเขาออกไป


เรื่องย่อ Retribution (2023)
Matt Turner ทำงานเป็นนักการเงินที่ Nanite Capital ภายใต้เพื่อนและซีอีโอ Anders Muller
และอาศัยอยู่กับ Heather ภรรยาของเขา และลูกสองคน Emily และ Zach ในกรุงเบอร์ลิน ขณะขับรถพาลูกๆ ไปโรงเรียน แมตต์ได้รับโทรศัพท์จากหมายเลขที่ไม่รู้จัก
ด้วยเสียงบิดเบี้ยวโดยบอกว่ามีระเบิดอยู่ใต้เบาะของเขา ซึ่งมีอาวุธอยู่แล้วตอนที่แมตต์นั่งอยู่บนนั้น ระเบิดดังกล่าวเกิดจากทั้งแผ่นแรงดัน ที่วางอยู่บนที่นั่งทั้งหมดและ
คลื่นความถี่วิทยุ นอกจากนี้เขายังขู่ว่าจะจุดชนวนระเบิดหากแมตต์พยายามขอความช่วยเหลือ แมตต์พบอุปกรณ์ดังกล่าวและ


เขาถูกบังคับให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของมือระเบิดเพื่อให้พวกเขามีชีวิตอยู่ มือระเบิดบังคับให้แมตต์จับตาดูซิลเวน ลูกค้าคนหลังซึ่งได้รับขู่วางระเบิดเช่นกัน
โดยถูกสังหารในเหตุระเบิดเมื่อแฟนสาวของซิลเวนที่ตื่นตระหนกพยายามหลบหนี มือระเบิดบอกให้แมตต์โทรหาเฮเทอร์เพื่อเอาเงิน 50,000 ยูโร
จากตู้เซฟที่ธนาคารแล้วนำไปส่งให้เขา หลังจากที่เฮเทอร์ดึงมันมา มือระเบิดก็เปลี่ยนแผนโดยบอกให้เธอมอบเงินให้กับชายคนหนึ่งในชุดสูทสีน้ำเงิน


เมื่อเธอทำเช่นนั้น ตำรวจก็มาถึงและจับกุมชายคนนั้น หลังจากเห็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด Matt เจ้าหน้าที่ของ Europol Angela Brickmann ก็โทรหาเขา;
แมตต์พยายามโน้มน้าวเธอถึงความบริสุทธิ์ของเขา และขอให้รบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือเพื่อป้องกันการสั่งงานจากระยะไกล มือระเบิดเปิดเผยว่าแมตต์และแอนเดอร์สมีกองทุน
โคลนจำนวน 208 ล้านยูโรจากลูกค้าที่ฝากไว้ใน "บัญชีหลักประกันฉุกเฉิน" ของแมตต์ในธนาคารในดูไบ เขาจัดให้แมตต์ไปพบกับแอนเดอร์สที่โรงไฟฟ้า เมื่อมาถึงที่นั่น


มือระเบิดบังคับให้ Matt สั่งให้ Anders ชำระบัญชีหลักประกันของเขา แม้ว่า Anders จะปฏิบัติตามอย่างไม่เต็มใจ แต่มือระเบิดก็สั่งให้ Matt สังหาร Anders
ด้วยปืนพกเพื่อแลกกับชีวิตและลูก ๆ ของเขา เมื่อแมตต์ปฏิเสธ มือระเบิดก็ระเบิดรถของแอนเดอร์ส เศษกระสุนทำให้ขาของเอมิลี่บาดเจ็บ หลังจากการไล่ล่าของตำรวจ
ในที่สุด Matt ก็ถูกล้อมรอบไปด้วยพวกเขาโดยมี Angela และ Heather มาถึงที่เกิดเหตุ เมื่อพวกเขารู้ว่าแผ่นกดความดันอยู่ใต้ที่นั่งของแมตต์เท่านั้น


ทีมวางระเบิดจึงนำแซคและเอมิลี่ซึ่งเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บของเธอออกไปได้อย่างปลอดภัย ขณะสอบสวนแมตต์ แองเจล่าสงสัยว่าเหตุระเบิดอาจเกี่ยวข้องกับการปล้น
หลังจากคุยกับเฮเทอร์เป็นครั้งสุดท้าย แมตต์ก็ขับรถออกไปและหลบเลี่ยงตำรวจ โดยตั้งใจที่จะตามหามือระเบิดด้วยตัวเอง แมตต์เรียกร้องให้มือระเบิดไปพบเขาด้วยตนเองหาก
เขาต้องการเงิน มือระเบิดถูกเปิดเผยว่าเป็นแอนเดอร์สมาโดยตลอด Anders เผยว่าเขาต้องการทำให้ Matt ตกเป็นเป้าจากเหตุวางระเบิดหลายครั้ง


เพื่อปกปิดแผนการยักยอกเงิน 208 ล้านยูโรที่โอนเข้าบัญชี crypto ของเขา เพื่อยุติเรื่องนี้ แมตต์จงใจชนรถ ทำให้มันเกาะอยู่ข้างสะพาน
แมตต์ปลดเข็มขัดนิรภัยแล้วตกลงไปในแม่น้ำ ปล่อยให้ระเบิดกระตุ้นและสังหารแอนเดอร์ส แองเจลาและตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ แองเจลาพยักหน้าให้แมตต์ก่อนปล่อยให้
เขาเดินเป็นอิสระ ในระหว่างเครดิต รายงานข่าวระบุว่าการวางระเบิดเป็นส่วนหนึ่งของการปล้นที่ Anders กระทำ และ Matt ร่วมมือกับ Europol เพื่อแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าว


ตัวอย่าง Retribution (2023)


สปอย Retribution (2023)


Retribution: ทำรายได้ไปแล้ว 6.9 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาและ 10.9 ล้านดอลลาร์ในดินแดนอื่นๆ รวมมูลค่าทั่วโลก 17.8 ล้านดอลลาร์

แสดงความคิดเห็น