Mission Impossible 4 ปฏิบัติการไร้เงา
Mission: Impossible – Ghost Protocol เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นสายลับอเมริกันปี 2011 กำกับโดยแบรด เบิร์ด (ในการแสดงครั้งแรกของเขาในคนแสดง) และอำนวยการสร้างและนำแสดงโดยทอม ครูซ จากบทภาพยนตร์โดย Josh Appelbaum และ André Nemec เป็นภาคต่อของ Mission: Impossible III (2006) และเป็นภาคที่ 4
ของภาพยนตร์ซีรีส์ Mission: Impossible นำแสดงโดยเจเรมี เรนเนอร์, ไซมอน เพ็กก์ และพอลล่า แพตตัน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ กองกำลัง Impossible Missions Force (IMF)
ถูกปิดตัวลงหลังจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดเครมลินในที่สาธารณะ ทำให้อีธาน ฮันท์ (เรือสำราญ) และทีมของเขาต้องออกไปโดยไม่มีทรัพยากรหรือกำลังสำรอง
ในความพยายามที่คุกคามถึงชีวิตเพื่อเคลียร์ชื่อของพวกเขา


เรื่องย่อ Mission Impossible 4 ปฏิบัติการไร้เงา
เจ้าหน้าที่ IMF Trevor Hanaway ถูกสังหารในบูดาเปสต์โดยมือสังหาร Sabine Moreau ซึ่งขโมยรหัสยิงนิวเคลียร์ของรัสเซียเพื่อขายให้กับชายชื่อ "โคบอลต์"
เจ้าหน้าที่ IMF อีธาน ฮันท์ ถูกดึงออกมาจากเรือนจำในมอสโก พร้อมด้วยทรัพย์สินชื่อบ็อกดาน โดยเจน คาร์เตอร์ ผู้ดูแลและแฟนสาวของฮานาเวย์ และเบนจิ ดันน์ เจ้าหน้าที่ภาคสนาม
ที่เพิ่งเลื่อนตำแหน่ง ทีมได้รับคำสั่งให้แทรกซึมเข้าไปในเครมลินเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับโคบอลต์ ขณะที่พวกเขาอยู่ข้างใน โคบอลต์ก็ระเบิดที่กำบังของทีม และพวกเขาก็หลบหนีก่อนที่ระเบิดจะทำลายเครมลินไปมาก เจนและเบนจี้หลบหนี แต่อีธานถูกเจ้าหน้าที่ SVR อนาโตลี ซิโดรอฟ จับและถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุระเบิด อีธานหลบหนีและพบกับเลขาธิการ IMF
ซึ่งอยู่ในมอสโกกับนักวิเคราะห์ William Brandt Brandt ระบุว่า Cobalt คือ Kurt Hendricks นักยุทธศาสตร์ที่แสวงหาสงครามนิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและรัสเซีย


พวกเขาระบุได้ว่าเฮนดริกส์ทิ้งระเบิดเครมลินเพื่อปกปิดการขโมยอุปกรณ์ควบคุมการยิงของรัสเซีย เลขาธิการอธิบายว่าประธานาธิบดีได้ริเริ่ม "พิธีสารผี" โดยปฏิเสธ IMF
ทั้งหมด เขากลับสั่งให้อีธานไล่ตามโคบอลต์ต่อไปก่อนที่จะถูกกองกำลังของซิโดรอฟซุ่มโจมตี อีธานหนีไปพร้อมกับแบรนต์และรวมกลุ่มใหม่กับเจนและเบนจิพวกเขาวางแผนที่จะแทรกซึมเข้าไปในการประชุมระหว่าง Wistrom เพื่อนร่วมงานของ Hendricks และ Moreau ที่ Burj Khalifa ในดูไบ โดยที่ Wistrom
จะซื้อรหัสเปิดตัวที่ถูกขโมยไป ทีม IMF วางแผนที่จะสกัดกั้นรหัสโดยแกล้งทำเป็นการประชุมสองครั้ง: อีธานและแบรนด์ต์สวมรอยเป็นวิสทรอมและลิเซนเกอร์เพื่อรับรหัสจาก Moreau
ตัวจริง ในขณะที่เจนสวมรอยเป็นโมโรซึ่งอยู่ห่างออกไปหนึ่งชั้นและส่งต่อรหัสปลอมไปให้วิสทรอมและลิเซนเกอร์ตัวจริง อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขาค้นพบว่า Leonid Lisenker
นักเข้ารหัสชาวโปแลนด์ที่สามารถระบุของปลอมได้ ถูกเฮนดริกส์แบล็กเมล์ให้ตรวจสอบรหัส พวกเขาถูกบังคับให้ให้รหัสจริง


โดยอาศัยไอโซโทปกัมมันตภาพรังสีบนกระดาษเพื่อติดตาม Wistrom ในภายหลัง เมื่อเสร็จสิ้นการซื้อ Wistrom ก็สังหาร Lisenker Moreau อนุมานได้ว่าการซื้อเป็นการตั้งค่า พยายามหลบหนี แต่เจนสกัดกั้นเธอได้ขณะที่โมโรโจมตีเบนจิขณะพยายามหลบหนี เจนเตะเธอออกไปนอกหน้าต่างจนเสียชีวิต ซิโดรอฟพยายามแต่ล้มเหลวในการจับกุมอีธาน อีธานติดตามวิสตรอมซึ่งหลบหนีและเผยตัวเองว่าเป็นเฮนดริกส์สวมหน้ากาก ขณะที่เจนและเบนจิเผชิญหน้ากับแบรนต์เรื่องทักษะการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดาของเขาในโรงแรม
Brandt ยอมรับกับ Janeและ Benji ว่าเขาลาออกจากการเป็นเจ้าหน้าที่ภาคสนามหลังจากล้มเหลวในการปกป้อง Julia Meade


ภรรยาของ Ethan จากการถูกโจมตี บ็อกดานพาอีธานไปที่เดอะหมอก ซึ่งเป็นพ่อค้าอาวุธ และได้รู้ว่าเฮนดริกส์กำลังซื้อดาวเทียมทหารโซเวียตที่ล้าสมัย จากบริจ แนธ นักธุรกิจสื่อของอินเดีย ต่อมา The Fog ให้ข้อมูลเดียวกันนี้แก่ Sidorovเพื่อแลกกับการเคลียร์ชีตแร็พของเขา ในมุมไบ เจนล่อลวงแนธ จากนั้นก็เอาชนะเขาเพื่อรับรหัสแทนที่ดาวเทียม จากนั้นทีมงานจึงติดตาม Hendricks และ Wistrom ไปยังสถานีออกอากาศแห่งหนึ่งของ Nathเพื่อหยุดไม่ให้เขาส่งรหัสผ่านดาวเทียม เฮนดริกส์ส่งคำสั่งยิงไปยังเรือดำน้ำนิวเคลียร์ของรัสเซียเพื่อยิงขีปนาวุธใส่ซานฟรานซิสโก ขณะที่วิสทรอมทำลายระบบสถานีเพื่อป้องกันการแทรกแซงของไอเอ็มเอฟ เบนจี้ แบรนด์ต์ และเจนพยายามซ่อมแซมสถานี ขณะที่อีธานไล่ตามเฮนดริกส์ เมื่อถูกอีธานจนมุม เฮนดริกส์จึงกระโดดไปสู่ความตายเพื่อวางอุปกรณ์ยิงให้พ้นมือหลังจากที่ Benji สังหาร Wistrom เจนก็เชื่อมต่อระบบอีกครั้ง และ Ethan


ก็ดึงอุปกรณ์ส่งกลับได้สำเร็จเพื่อปิดการใช้งานช่วงเวลาของขีปนาวุธก่อนที่จะเกิดการระเบิด ซิโดรอฟและคนของเขามาถึง เพียงเพื่อจะรู้ว่าอีธานกำลังให้เบาะแสแก่เขาเพื่อติดตามพวกเขา และ IMF บริสุทธิ์จากเหตุระเบิดที่เครมลิน และเสนอให้อีธานไปส่งโรงพยาบาล ในซีแอตเทิล อีธานรวบรวมทีมเพื่อทำภารกิจอื่นที่ลูเธอร์ สติกเคลล์มอบให้
แบรนด์ต์สารภาพกับอีธานว่าเขาล้มเหลวในการปกป้องจูเลีย แต่อีธานเปิดเผยว่าเธอยังมีชีวิตอยู่และการตายของเธอถูกกำหนดไว้เพื่อให้เธอมีตัวตนใหม่ที่ปลอดภัยจากเขา
และปล่อยให้เขาแทรกซึมเข้าไปในคุกเพื่อตามหาบ็อกดาน แบรนด์ต์ที่โล่งใจยอมรับภารกิจของเขาและตกลงที่จะเป็นตัวแทนอีกครั้ง
จูเลียมาถึงท่าเรือและเห็นอีธานเฝ้าดูเธอจากระยะไกล ขณะที่พวกเขาแบ่งปันรอยยิ้มอันอบอุ่น ขณะที่เขาจากไป อีธานได้รับการซักถามเกี่ยวกับการละเมิดเครือข่ายการสื่อสา
รทางทหารของ IMFโดยเครือข่ายก่อการร้ายที่เกิดขึ้นใหม่ที่เรียกว่าซินดิเคท ก่อนที่จะหายตัวไปในสายหมอก


ตัวอย่าง Mission Impossible 4 ปฏิบัติการไร้เงา


สปอย Mission Impossible 4 ปฏิบัติการไร้เงา



Mission: Impossible III (2006) จะทำรายได้น้อยกว่าภาคก่อนในบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่กระแสตอบรับก็ยังดีกว่าภาคก่อนๆ มาก และพาราเมาท์ พิคเจอร์สก็กระตือรือร้นที่จะพัฒนาภาพยนตร์ Mission: Impossible ภาคที่สี่ในซีรีส์นี้ ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2552


แสดงความคิดเห็น