Minions 2 The Rise of Gru
Minions: The Rise of Gru (หรือที่รู้จักในชื่อ Minions 2) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นคอมเมดี้สัญชาติอเมริกันปี 2022 กำกับโดย Kyle Balda

ร่วมกำกับโดย Brad Ableson และ Jonathan del Val (ในการกำกับเรื่องแรกของ Ableson)
และอำนวยการสร้างโดย Chris Meledandri, Janet Healy และ Chris Renaud จากบทภาพยนตร์ที่เขียนโดย Matthew Fogel
และเรื่องราวโดย Fogel และ Brian Lynch ผลิตโดยอิลลูมิเนชั่นและจัดจำหน่ายโดยยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นภาคต่อของ Minions (2015)
ภาคก่อนของ Despicable Me (2010) และเป็นภาคที่ 5 ของแฟรนไชส์ ​​Despicable Me ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยสตีฟ คาเรลล์ที่กลับมารับบทกรูและปิแอร์
คอฟฟินในบทมินเนี่ยน นักแสดงหน้าใหม่ ได้แก่ ทาราจิ พี. เฮนสัน, มิเชล โหย่ว, รัสเซลล์ แบรนด์, จูลี่ แอนดรูว์ และอลัน อาร์คิน
ในภาพยนตร์เรื่องนี้ กรูวัย 11 ปีวางแผนที่จะกลายเป็นจอมวายร้ายด้วยความช่วยเหลือจากมินเนี่ยนของเขา ซึ่งนำไปสู่การประลองกับทีมชั่วร้าย Vicious 6


เรื่องย่อ Minions 2 The Rise of Gru
ในปี 1976 กรูวัย 11 ปีใฝ่ฝันที่จะเป็นจอมวายร้าย โดยได้รับความช่วยเหลือจากเหล่ามินเนี่ยนซึ่งเขาจ้างให้ทำงานให้เขา
กรูรู้สึกปลาบปลื้มเมื่อได้รับคำเชิญให้ไปออดิชั่นจาก Vicious 6 ซึ่งเป็นทีมจอมวายร้ายที่ตอนนี้นำโดยเบลล์ บอตทอม ซึ่งหวังว่าจะได้พบสมาชิกใหม่ที่จะมาแทนที่ผู้ก่อตั้งวายร้าย
Wild Knuckles หลังจากการทรยศและ พยายามสังหารนัคเคิลส์ในช่วง ปล้นเพื่อขโมย Zodiac Stone ซึ่งเป็นหินที่เกี่ยวข้องกับนักษัตรจีน การสัมภาษณ์ของ
กรูดำเนินไปได้ไม่ดีนัก แต่ด้วยความเดือดดาลของ Vicious 6 เขาจึงขโมยหินและหนีไปพร้อมกับมินเนี่ยนเควิน


สจวร์ต และบ็อบ แล้วมอบมันให้กับมินเนี่ยนอีกตัว ออตโต เพื่อความปลอดภัย ที่ถ้ำใต้ดิน
กรูโกรธเคืองที่อ็อตโตเอาหินจักรราศีมาแลกหินสัตว์เลี้ยง ทำให้เขายิงพวกมินเนี่ยนออกก่อนจะออกไปตามลำพังเพื่อค้นหามัน อย่างไรก็ตาม นัคเคิลส์ลักพาตัวกรูก่อนที่จะ
พาเขาไปที่ซานฟรานซิสโก และแจ้งให้เหล่ามินเนียนทราบว่าหากพวกเขาไม่มอบก้อนหินให้เขาภายใน 48 ชั่วโมง กรูจะถูกฆ่า เมื่อหาก้อนหินไม่เจอ เควิน สจวต และบ็อบ
จึงออกเดินทางไปซานฟรานซิสโกเพื่อช่วยเหลือกรู ขณะที่อ็อตโตออกเดินทางตามหานักบิด ที่เขารู้ว่ามีหินเป็นสร้อยคอ เมื่อพวกเขาถึงบ้านของนัคเคิลส์


พวกเขาถูกลูกน้องของเขาไล่ตาม จนกระทั่งอาจารย์โจว อดีตครูสอนกังฟูซึ่งตอนนี้หาเลี้ยงชีพอยู่ที่คลินิกฝังเข็ม
ได้ช่วยเหลือพวกเขาด้วยการเอาชนะพวกลูกน้อง Chow สอนมินเนี่ยนกังฟูหลังจากที่พวกเขาขอร้อง และเมื่อสิ้นสุดการฝึกก่อนเวลาอันควร ก็ไปที่บ้านของนัคเคิลส์
เพื่อช่วยเหลือกรู ในขณะเดียวกัน Otto ก็ตามทันและผูกมิตรกับนักบิดที่ Death Valley ซึ่งมอบก้อนหินคืนและพาเขาไปที่ซานฟรานซิสโก กรูเริ่มผูกพันกับนัคเคิลส์หลังจากที่ลูกน้อง
ของฝ่ายหลังเลิกตามเขา และต่อมาก็ช่วยเขาจากการถูกจระเข้กินในสระน้ำของเขา สอนกรูให้เป็นคนร้าย


ทั้งสองปล้นธนาคารแห่งความชั่วร้าย ในขณะเดียวกัน Vicious 6 เมื่อตระหนักว่า Knuckles ยังมีชีวิตอยู่
จึงทำลายบ้านของเขาเพื่อพยายามตามหาเขา หากไม่ทำเช่นนั้น พวกเขามุ่งหน้าไปยังไชน่าทาวน์ โดยมีเควิน สจ๊วต และบ็อบไล่ตาม เมื่อกลับมาถึงบ้านที่พังทลาย
นัคเคิลส์ผู้โศกเศร้าคร่ำครวญต่อการทรยศของเพื่อนๆ และตัดสินใจเลิกทำสิ่งชั่วร้ายโดยส่งกรูออกไป ระหว่างขบวนพาเหรดวันตรุษจีนในไชน่าทาวน์ ออตโตและกรูพบกันด้วยก้อนหิน
แต่ถูกจนมุมโดยวิเชียส 6 ซึ่งในทางกลับกันก็เผชิญหน้ากับสายลับกลุ่มต่อต้านวายร้าย จากนั้น Vicious 6


ก็ใช้หินเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นสัตว์ร้ายขนาดใหญ่จากจักรราศีและเตรียมที่จะฆ่ากรูโดยมัดเขาไว้กับมือของหอนาฬิกาเพื่อฉีกเขาออกเป็นชิ้นๆ
เควิน สจ๊วต และบ็อบพบกรู แต่กลับกลายเป็นกระต่าย ไก่ และแพะ ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม นัคเคิลส์กลับมาและต่อสู้กับวิเชียส 6 พร้อมกับมินเนี่ยน
ด้วยการสนับสนุนจากคำสอนของ Chow เควิน สจ๊วต และบ็อบ" ค้นหาสัตว์ร้ายในตัวพวกเขา" และต่อสู้กับวิเชียส 6 ในขณะที่อ็อตโตช่วยกรู แต่นัคเคิลส์ถูกไฟมังกรของเบลล์เผา
อย่างรุนแรงเมื่อพยายามเอาหินกลับคืน หลังจากที่เควิน สจวร์ต และบ็อบเอาชนะวิเชียส 6 กรูก็ใช้หินเปลี่ยนพวกมันให้กลายเป็นหนู กรูแสดงความยินดีกับมินเนี่ยนทั้งสาม


ที่ช่วยชีวิตเขาได้ คืนดีและจ้างมินเนี่ยนใหม่ และช่วยให้สจวร์ต เควิน และบ็อบกลับสู่ภาวะปกติ Vicious 6 ถูกจับ
ยกเว้นนัคเคิลส์ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและดูเหมือนว่า จะเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บ ในขณะที่ก้อนหินถูกยึด โดยกลุ่มต่อต้านวายร้าย ในงานศพของนัคเคิลส์
กรูกล่าวคำสรรเสริญจากใจจริง แต่ก็ดีใจมากเมื่อรู้ว่า นัคเคิลส์แกล้งทำเป็นว่าเขาเสียชีวิต ต่อมาเขาและกรูก็ ขับรถออกไปพร้อมกับมินเนี่ยน ในฉากกลางเครดิต
กรูพยายามจ้างดร.เนฟาริโอ เพื่อแสดงความขอบคุณสำหรับสิ่งประดิษฐ์ของเขาที่ช่วยให้เขาขโมยหินได้ ในตอนแรกเนฟาริโอปฏิเสธแต่เปลี่ยนใจหลังจากที่
กรูและเหล่ามินเนียนขอร้อง โดยให้พวกเขานั่งเครื่องบินที่ขับเคลื่อนด้วยจรวด


ตัวอย่าง Minions 2 The Rise of Gru


สปอย Minions 2 The Rise of Gru


Minions 2 The Rise of Gru: ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 939 ล้านเหรียญและทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับห้าของปี 2022


แสดงความคิดเห็น