luck 2022 พากย์ไทย เต็มเรื่อง
หนังจะเล่าเรื่อง แซม วัย 18 ปี เด็กกำพร้าผู้มีดวงตาสดใสต้องเจอกับโชคร้ายมาตลอดชีวิตของเธอ กำลังจะเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริงและย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ของเธอ
และในขณะที่เธอกล่าวคำอำลากับเพื่อนที่ดีที่สุดและเพื่อนร่วมห้องของเธออย่างเฮเซล แซมก็อยู่คนเดียวอย่างเป็นทางการ แต่ข้างนอกนั่นเป็นป่าทึบ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเป็นคนที่โชคร้ายที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม ขณะที่แซมพยายามค้นหาตัวเองและหมกมุ่นอยู่กับการทำสิ่งที่ถูกต้อง
การเปลี่ยนแปลงก็มาถึงในรูปของแมวดำลึกลับและเพนนีนำโชคอันแวววาว ตอนนี้ท้องฟ้ามีขีดจำกัดแล้ว แต่สิ่งแรกก่อน โชคมาจากไหน
หากโชคร้ายคือภาพสะท้อนของคำว่าโชคดี แซมกำลังจะออกผจญภัยครั้งสำคัญในชีวิตหรือเปล่า


เรื่องย่อ  Luck (2022)
แซม กรีนฟิลด์เป็นหญิงสาวกำพร้าที่เงอะงะ ซึ่งชีวิตต้องเผชิญกับความโชคร้ายมาโดยตลอด และเพิ่งถูกบังคับให้ออกจากบ้านอุปถัมภ์ของเธอ สร้างความผิดหวังให้กับเฮเซล เพื่อนตัวน้อยของเธอที่หวังว่าจะได้รับการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมเร็วๆ นี้ คืนหนึ่ง หลังจากแบ่งปันพานินี่กับแมวดำ เธอก็พบเพนนีที่เธอหวังจะมอบให้กับเฮเซลสำหรับสะสมสิ่งของนำโชคอื่นๆ เพื่อช่วยให้เธอได้รับการรับเลี้ยง วันรุ่งขึ้น แซมสังเกตเห็นว่าเงินจำนวนนี้ทำให้โชคของเธอดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าเธอก็เสียเงินไปจากการกดชักโครกโดยไม่ตั้งใจ

ขณะที่แซมคร่ำครวญถึงความผิดพลาดของเธอ เธอก็พบกับแมวอีกครั้งและเล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทำให้แมวตำหนิเธอที่เสียเงินไป แซมต้องตกใจเพราะติดตามแมวผ่านประตูสู่ดินแดนแห่งโชคที่ซึ่งสิ่งมีชีวิตอย่างเลเปรอคอนสร้างความโชคดีให้กับผู้คนบนโลก แมวชื่อบ็อบบอกแซมว่าเขาต้องการเงินเพื่อใช้ในการเดินทางและเขาจะถูกเนรเทศหากมีข่าวว่าเขาทำมันหาย
บ็อบและแซมทำข้อตกลงเพื่อรับเงินอีกเพนนีจากคลังเพนนีเพื่อให้เฮเซลใช้ก่อนส่งคืนให้บ็อบ บ็อบใช้กระดุมจากแซมเพื่อส่งต่อเป็นเพนนี ขณะที่เธอย่องเข้าไปในดินแดนแห่งโชคโดยใช้เสื้อผ้าของเจอร์รี่ เลเปรอคอนส่วนตัวของบ็อบ ตลอดการเดินทาง แซมได้เรียนรู้ว่ามังกรจัดการโชคดีได้อย่างไร และโชคร้ายนั้นจัดการภายใต้ดินแดนแห่งโชคได้อย่างไร

หลังจากเกิดภัยพิบัติที่คลังเพนนีซึ่งทำให้เจอร์รี่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวตนของแซม เจอร์รี่ใช้โดรนเพื่อไปเก็บเงินเพนนีที่หายไปบนโลก แต่โดรนกลับหายไปใน In-Between ซึ่งเป็นช่องว่างระหว่างดินแดนแห่งความโชคดีและดินแดนแห่งความโชคร้ายแซมและบ็อบไปที่ In-Between ซึ่งบริหารโดยยูนิคอร์นชื่อเจฟฟ์ เจฟฟ์จัดการเครื่องจักรที่เรียกว่า Bad Luck Apparat
ซึ่งคอยป้องกันไม่ให้จุดโชคร้ายติดอยู่ ซึ่งจะป้อน Randomizer ซึ่งเป็นเครื่องจักรอีกเครื่องหนึ่งที่ส่งทั้งโชคดีและโชคร้ายมาสู่โลก เจฟฟ์บอกทั้งคู่ว่าเขาพบเพนนีแล้วจึงส่งคืนไปที่คลัง
โดยไม่ขัดขวาง แซมตัดสินใจไปเยี่ยมมังกรด้วยความหวังว่าจะได้เงินเพิ่มอีกเพนนี มังกรชื่อเบ๊บแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ กับแซมโดยเล่าให้เธอฟังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นได้อย่างไร ทุกคนขอให้โชคดีก่อนจะมอบเงินใหม่ให้เธอ แต่แซมยอมสละเพนนีของเธอหลังจากที่บ็อบถูกจับในข้อหาแกล้งทำเป็นเพนนีสำหรับการเดินทางเพื่อไม่ให้เขาถูกเนรเทศ

ยังคงอยากช่วยเฮเซล แซมและบ็อบตัดสินใจปิดโปรแกรม Bad Luck Apparat ชั่วคราวเพื่อป้องกันโชคร้ายไม่ให้ไปที่ Randomizer
และมอบโชคให้กับเฮเซลที่เธอต้องการเพื่อรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม อย่างไรก็ตาม จุดโชคร้ายเริ่มอุดตันเครื่องจักรของ Jeff และทำลายหินโชคดีและหินโชคร้ายภายใน Randomizer
ซึ่งนำโชคร้ายมาสู่ดินแดนแห่งโชคและโลก เมื่อเห็นว่าเฮเซลไม่ได้รับการรับเลี้ยงเพราะเหตุนี้ เมื่อรู้ว่าบ๊อบเป็นแมวอังกฤษที่โชคไม่ดี และเมื่อพบว่าเป็นมนุษย์ แซมก็รู้สึกเสียใจด้วยความสำนึกผิด บ็อบขอโทษและบอกแซมว่าเฮเซลเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดที่มีแซมอยู่เคียงข้างเธอ แซมตระหนักดีว่าสิ่งต่างๆ แก้ไขได้เพราะเธอจำได้ว่าได้เห็นโชคดีในดินแดนแห่งความโชคร้าย
ระหว่างเดินทางไปที่ In-Between ย้อนกลับไปในโชคร้าย พวกเขาพบมันในบาร์ติกิที่บาร์เทนเดอร์ ซึ่งเป็นรูทมอนสเตอร์ชื่อ Rootieซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของ Bob ได้มอบขวดแห่งความโชคดีที่พวกเขาใช้ให้พวกเขา พวกเขานำไปให้เบ๊บเพื่อสร้างหินแห่งความโชคดีและโชคร้ายขึ้นมาใหม่ อย่างไรก็ตาม ขณะที่เบ๊บสร้างหินนำโชคขึ้นมา เธอก็สร้างหินนำโชคขึ้นมาสองก้อน โดยต้องการสร้างโลกที่มีแต่โชคเท่านั้น ก่อนที่เธอจะวางพวกมันไว้ แซมบอกว่าคนเบ๊บจำเป็นต้องมีโชคร้ายพอๆ กับโชคดีเมื่อตระหนักถึงความผิดพลาดของเธอ เธอจึงยอมให้แซมวางหินนำโชค และโชคดีก็กลับคืนสู่ภาวะปกติ โดยที่แซมเห็นเฮเซลได้รับการรับเลี้ยงจากครอบครัวใหม่ในที่สุด บ็อบถูกเสนอให้ทำงานต่อที่ดินแดนแห่งโชค แต่ตัดสินใจว่าเขาต้องการอยู่กับแซม หนึ่งปีต่อมากลับมายังโลก ครอบครัวของเฮเซลใช้เวลาร่วมกับแซมและบ็อบในขณะที่พวกเขายอมรับโชคร้ายในที่สุด

ตัวอย่าง  Luck (2022) 


สปอย  Luck (2022)


Luck เผยแพร่บน Apple TV+ และในโรงภาพยนตร์บางแห่งในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2022

เดิมภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2564 โดยพาราเมาท์ พิคเจอร์ส แต่เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

แสดงความคิดเห็น