Lincoln ลินคอร์น (2012)
Lincoln เป็นภาพยนตร์ดราม่าประวัติศาสตร์อเมริกันปี 2012 กำกับและอำนวยการสร้างโดย Steven Spielberg นำแสดงโดย Daniel Day-Lewis ในบทประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น
แห่งสหรัฐอเมริกาโดยมีแซลลี่ ฟิลด์, เดวิด สเตรทธาร์น, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์, เจมส์ สเปเดอร์, ฮัล โฮลบรูค และทอมมี่ ลี โจนส์เป็นผู้แสดงสมทบ บทภาพยนตร์โดยโทนี่
คุชเนอร์มีพื้นฐานมาจากชีวประวัติของดอริส เคิร์นส์ กู๊ดวินในปี 2548เรื่อง Team of Rivals: The Political Genius of Abraham Lincoln และครอบคลุมช่วงสี่เดือนสุดท้ายของชีวิตของลินคอล์น โดยเน้นไปที่ความพยายามของเขาในเดือนมกราคม พ.ศ. 2408
ที่จะยกเลิกการเป็นทาสและภาระจำยอมโดยไม่สมัครใจโดยมี การแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งสหรัฐอเมริกาครั้งที่สิบสามผ่านสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา

เรื่องย่อ Lincoln ลินคอร์น


ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2408 ประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น แห่งสหรัฐอเมริกา คาดว่าสงครามกลางเมืองจะสิ้นสุดในไม่ช้า ด้วยความพ่ายแพ้ของสมาพันธรัฐ เขากังวลว่าคำประกาศเลิกทาสในปี ค.ศ. 1863 ของเขาอาจถูกศาลละทิ้งหลังสงคราม
และการแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่สิบสามที่เสนอไว้จะพ่ายแพ้โดยรัฐทาสที่กลับมา เขารู้สึกว่าจำเป็นต้องผ่านการแก้ไขดังกล่าวล่วงหน้า เพื่อขจัดความเป็นไปได้ที่ทาสที่ถูกปลดปล่อยอาจถูกกดขี่อีกครั้ง พวกหัวรุนแรงรีพับลิกันเกรงว่าการแก้ไขจะพ่ายแพ้โดยบางคน ที่ต้องการ
ชะลอการผ่าน การสนับสนุนจากพรรครีพับลิกันในรัฐชายแดนยังไม่ได้รับการยืนยัน การแก้ไขดังกล่าวยังต้องได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครตหลายคน จึงจะผ่านพ้นไปได้ เนื่องจากพรรคเดโมแครตหลายสิบคนกลายเป็นคนงี่เง่าหลังจาก
พ่ายแพ้การหาเสียงในการเลือกตั้งใหม่ในปี พ.ศ. 2407 ที่ปรึกษาบางคนของลินคอล์นเชื่อว่าเขาควรรอสภาคองเกรสที่มีพรรครีพับลิกันชุดใหม่ ลินคอล์นยังคงยืนกรานที่จะแก้ไขเพิ่มเติมก่อนที่สงครามจะสิ้นสุดลงและรัฐทางตอนใต้จะได้รับการพิจารณาใหม่อีกครั้ง


ความหวังของลินคอล์นขึ้นอยู่กับฟรานซิส เพรสตัน แบลร์ ผู้ก่อตั้งพรรครีพับลิกัน ซึ่งอิทธิพลของเขาสามารถเอาชนะสมาชิกของกลุ่มอนุรักษ์นิยมของรัฐชายแดนได้ ด้วยลูกชายสองคนที่รับราชการในกองทัพพันธมิตร
แบลร์กระตือรือร้นที่จะยุติสงครามก่อนที่ฤดูใบไม้ผลิจะละลายและกองทัพก็เดินทัพอีกครั้ง ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบแทนการสนับสนุน แบลร์จึงยืนยันว่าลินคอล์นยอมให้เขามีส่วนร่วมกับรัฐบาลสมาพันธรัฐในการเจรจาสันติภาพ อย่างไรก็ตาม
ลินคอล์นรู้ดีว่าการสนับสนุนที่สำคัญสำหรับการแก้ไขดังกล่าวมาจากพรรครีพับลิกันหัวรุนแรง ซึ่งการเจรจาสันติภาพเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ไม่สามารถดำเนินการต่อได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากแบลร์ ลินคอล์นจึงยอมมอบอำนาจในภารกิจของเขาอย่างไม่เต็มใจ
ในระหว่างนี้ ลินคอล์นและรัฐมนตรีต่างประเทศ วิลเลียม ซีวาร์ด ทำงานเพื่อขอคะแนนเสียงจากพรรคเดโมแครตสำหรับการแก้ไขกฎหมายดังกล่าว ลินคอล์นแนะนำให้พวกเขามุ่งความสนใจไปที่พรรคเดโมแครตที่เป็นเป็ดง่อย


เนื่องจากพวกเขาจะรู้สึกมีอิสระมากขึ้นในการลงคะแนนเสียงตามที่พวกเขาเลือก และในไม่ช้าก็ต้องการจ้างงาน ลินคอล์นจะมีงานของรัฐบาลกลางจำนวนมากให้เติมเต็มในขณะที่เขาเริ่มดำรงตำแหน่งสมัยที่สอง แม้ว่าจะไม่เต็มใจที่จะเสนอสินบนทางการเงินให้กับพรรคเดโมแครต
แต่ลินคอล์นและซีวาร์ดก็อนุญาตให้ตัวแทนติดต่อสมาชิกสภาคองเกรสของพรรคเดโมแครตเพื่อเสนองานของรัฐบาลกลางเพื่อแลกกับการสนับสนุนของพวกเขา ในขณะเดียวกัน โรเบิร์ต ลูกชายของลินคอล์น กลับมาจากโรงเรียนกฎหมายและประกาศความตั้งใจที่จะยุติการศึกษา
และสมัครเป็นทหารในกองทัพสหภาพ โดยหวังว่าจะได้รับเกียรติและความเคารพในระดับหนึ่งนอกเงาพ่อของเขา ลินคอล์นได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่ให้โรเบิร์ตอย่างไม่เต็มใจ แมรี่ ท็อดด์ ลินคอล์น สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ตกตะลึงเพราะเกรงว่าเขาจะถูกฆ่า
เธอกดดันสามีอย่างฉุนเฉียวให้ผ่านการแก้ไขและยุติสงคราม โดยสัญญาว่าจะรับความหายนะหากเขาล้มเหลว


ในช่วงเวลาวิกฤติของการดีเบตในสภาผู้แทนราษฎร แธดเดียส สตีเวนส์ ผู้สนับสนุนความเท่าเทียมทางเชื้อชาติ ตกลงที่จะกลั่นกรองจุดยืนของเขา และโต้แย้งว่าการแก้ไขนี้เป็นเพียงความเท่าเทียมทางกฎหมาย ไม่ใช่การประกาศความเท่าเทียมที่แท้จริง ขณะเดียวกัน
ทูตของสมาพันธรัฐพร้อมที่จะพบกับลินคอล์นเพื่อหารือเกี่ยวกับเงื่อนไขเพื่อสันติภาพ แต่เขาสั่งห้ามพวกเขาไม่ให้ออกจากวอชิงตันในขณะที่การแก้ไขใกล้จะถึงการลงคะแนนเสียงในสภาผู้แทนราษฎร ข่าวลือเกี่ยวกับภารกิจของพวกเขาแพร่สะพัด
กระตุ้นให้ทั้งพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันอนุรักษ์นิยมสนับสนุนการเลื่อนการลงคะแนนเสียง ในถ้อยแถลงที่ใช้ถ้อยคำอย่างระมัดระวัง ลินคอล์นปฏิเสธว่าไม่มีทูตอยู่ในวอชิงตัน และการลงคะแนนเสียงก็ดำเนินไป โดยได้รับคะแนนเสียงข้างละ 2 เสียงเท่านั้น
ผู้มาเยี่ยมชมแกลเลอรีผิวดำเฉลิมฉลองกัน ส่วนสตีเว่นส์กลับมาบ้านพร้อมกับ "แม่บ้าน" และคนรักซึ่งเป็นผู้หญิงสองเชื้อชาติ


เมื่อลินคอล์นพบกับสมาพันธรัฐ เขาบอกว่าพวกเขาไม่สามารถฟื้นฟูความเป็นทาสได้ เนื่องจากภาคเหนือรวมเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อให้สัตยาบันการแก้ไข และสภานิติบัญญัติที่ได้รับการบูรณะใหม่ของรัฐทางตอนใต้หลายแห่งก็จะลงคะแนนเสียงให้สัตยาบันด้วย
ส่งผลให้การเจรจาสันติภาพล้มเหลว และสงครามยังคงดำเนินต่อไป วันที่ 3 เมษายน ลินคอล์นเดินทางเยือนสนามรบที่เมืองปีเตอร์สเบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย และพูดคุยกับพลโท ยูลิสซิส เอส. แกรนท์ เมื่อวันที่ 9 เมษายน แกรนท์รับคำยอมจำนนของนายพลโรเบิร์ต อี.
ลีที่ศาลอัปโปแมตทอกซ์ วันที่ 14 เมษายน ลินคอล์นผู้ร่าเริงเข้าพบคณะรัฐมนตรีเพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการในอนาคตในการให้สิทธิ์แก่คนผิวดำ ก่อนที่จะเดินทางไปโรงละครฟอร์ด คืนนั้น ขณะที่ทัด
ลูกชายของลินคอล์นกำลังดูอะลาดินและตะเกียงมหัศจรรย์ที่โรงละครโกรเวอร์ ผู้จัดการก็หยุดการแสดงเพื่อประกาศว่าประธานาธิบดีถูกยิง เช้าวันรุ่งขึ้น ที่บ้าน Petersen ลินคอล์นเสียชีวิต


ตัวอย่าง Lincoln ลินคอร์น



สปอย Lincoln ลินคอร์น


ลินคอล์น : ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ โดยยกย่องการแสดง ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำเจ็ดรางวัล ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม – ดราม่า
นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ โดยทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปแล้วกว่า 275 ล้านเหรียญสหรัฐ


แสดงความคิดเห็น