Jurassic World จูราสสิค เวิลด์

Jurassic World เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นนิยายวิทยาศาสตร์อเมริกันปี 2015 กำกับโดย Colin Trevorrow
ผู้ร่วมเขียนบทร่วมกับ Rick Jaffa, Amanda Silver และ Derek Connolly จากเรื่องราวโดย Jaffa และ Silver เป็นภาคแรกในไตรภาคของ Jurassic World
และเป็นภาคที่ 4 โดยรวมของภาพยนตร์ซีรีส์ Jurassic Park ภาพยนตร์นำแสดงโดยคริส แพรตต์, ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด,วินเซนต์ ดี'โอโนฟริโอ, ไท ซิมป์กินส์,
นิค โรบินสัน, โอมาร์ ซี, บีดี หว่อง และอีร์ฟาน ข่าน หว่องกลับมาแสดงบทบาทของเขาจากภาพยนตร์ต้นฉบับเรื่อง Jurassic Park Jurassic World
เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Jurassic Park 22 ปี บนเกาะ Isla Nublar ซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของคอสตาริกา สวนสนุกไดโนเสาร์โคลนที่ประสบความสำเร็จซึ่งมีชื่อว่าจูราสสิคเวิลด์เปิดดำเนินการบนเกาะแห่งนี้มาหลายปีแล้ว ทำให้ความฝันของจอห์น แฮมมอนด์เป็นจริง สวนสนุกแห่งนี้ตกอยู่ในความสับสนอลหม่านเมื่อไดโนเสาร์แปลงพันธุ์หนีออกจากกรงและออกอาละวาดขณะเดียวกันการสมรู้ร่วมคิดที่จัดทำโดยเจ้าหน้าที่ของอุทยานก็ก่อให้เกิดอันตรายมากยิ่งขึ้น 


 
เรื่องย่อ Jurassic World จูราสสิค เวิลด์
สองพี่น้องแซคและเกรย์ มิทเชลล์ไปเยี่ยมชมสวนสนุกไดโนเสาร์ในเกาะอิสลา นูบลาร์ในช่วงวันหยุดฤดูหนาว โดยมีแคลร์ เดียริ่ง
ป้าซึ่งเป็นมารดาของพวกเขาเป็นผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ แคลร์มอบหมายให้ผู้ช่วยของเธอซาร่าเป็นไกด์ให้พวกเด็กๆแต่พวกเขาก็หลบเลี่ยงเธอและออกสำรวจด้วยตัวเอง
ที่อื่นๆ บนเกาะ โอเวน เกรดี้ ทหารผ่านศึกและนักชาติพันธุ์วิทยาของกองทัพเรือกำลังฝึกทีมเวโลซิแรปเตอร์ซึ่งประกอบด้วยบลู ชาร์ลี เดลต้า และเอคโค่
และค้นคว้าข้อมูลข่าวกรองของพวกเขา จากความสามารถของแร็พเตอร์ในการทำตามคำสั่ง วิค ฮอสกินส์ หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ InGen เชื่อว่าสัตว์เหล่านี้
สามารถใช้เป็นอาวุธได้ ซึ่งเป็นความคิดที่โอเว่นและผู้ช่วยของเขา แบร์รี ต่อต้านอย่างรุนแรง ก่อนเปิด แคลร์และเจ้าของอุทยาน ไซมอน มาสรานี สำรวจสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของอุทยานนั่นคือ อินโดมินัส เร็กซ์ ไดโนเสาร์ดัดแปลงพันธุกรรมที่สร้างขึ้นโดยนักพันธุศาสตร์ ดร. เฮนรี หวู่ มาสรานีมอบหมายให้โอเว่นประเมินความปลอดภัยของตู้
โอเว่นเตือนแคลร์ว่าอินโดมินัสขาดทักษะทางสังคม ทำให้เกิดอันตรายและคาดเดาไม่ได้ เมื่อดูเหมือนว่าอินโดมินัสจะหนีออกจากบริเวณของเธอ
โอเว่นและเจ้าหน้าที่สวนสาธารณะสองคนก็เข้าไปในกรง Indominus


ซึ่งสามารถอำพรางตัวเองและปกปิดสัญญาณความร้อนได้ จู่ๆ ก็ปรากฏตัวขึ้น โอเว่นรอดชีวิตมาได้ แต่อินโดมินัสกลืนกินชายอีกสองคนก่อนที่จะหลบหนีเข้าไปในเกาะด้านใน
โดยตระหนักว่ามันมีความชั่วร้ายและชาญฉลาดสูง Owen จึงแนะนำให้ Masrani ทำลายตัวอย่างนั้น แต่เพื่อปกป้องการลงทุนของบริษัทของเขา Masrani
จึงส่งหน่วยพิเศษเพื่อปราบมันด้วยอาวุธที่ไม่อันตรายถึงชีวิตเพื่อที่จะสามารถนำกลับคืนสู่คอกได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่หน่วยส่วนใหญ่ถูกสังหาร แคลร์สั่งอพยพผู้คนทางตอนเหนือของเกาะขณะที่มาสรานีไตร่ตรองคำเตือนของโอเว่นและกล่าวหาวู ขณะสำรวจสวนสาธารณะด้วยรถทัวร์ แซคและเกรย์เข้าไปในพื้นที่หวงห้าม อินโดมินัสมาถึงและทำลายยานพาหนะ แต่พวกเด็กๆ ก็หลบหนีไปได้หวุดหวิดพวกเขาพบซากปรักหักพังของศูนย์บริการนักท่องเที่ยว Jurassic Park ดั้งเดิม ซ่อมรถ Jeep Wrangler คันเก่า และขับรถกลับไปที่รีสอร์ตในสวน ขณะที่แคลร์และโอเว่นออกตามหาเด็กๆ พวกเขาก็แทบไม่รอดจากอินโดมินัสเช่นกันมาสรานีและทหารสองคนตามล่าอินโดมินัสด้วยเฮลิคอปเตอร์ แต่กลับพังเข้าไปในกรงนกของอุทยาน พวก Pteranodons และ Dimorphodons ซึ่ง Indominus ตกใจได้หนีออกจากกรงนกและบินเข้าไปในเฮลิคอปเตอร์ของ Masraniส่งผลให้เฮลิคอปเตอร์ชนและสังหารผู้โดยสาร ก่อนที่จะมารวมตัวกันที่รีสอร์ท และโจมตีทุกคน รวมถึง Zara ที่ถูกโมซาซอรัสกลืนกินไป แซคและเกรย์พบโอเว่นและแคลร์ที่รีสอร์ทขณะที่เจ้าหน้าที่ติดอาวุธยิงเทอโรซอร์ล้ม


ตามคำสั่ง Hoskins สั่งให้แร็พเตอร์ใช้ติดตามอินโดมินัส จากนั้นโอเว่นจึงปฏิบัติตามอย่างไม่เต็มใจและเป็นหัวหอกในการโจมตีร่วมกับแร็พเตอร์ เมื่อค้นพบ Indominus ไดโนเสาร์ก็เริ่มสื่อสารกันเอง โอเว่นตระหนักได้ว่าอินโดมินัสมีดีเอ็นเอของเวโลซิแรปเตอร์ และมันแย่งชิงคำสั่งของแร็พเตอร์ของโอเว่น และกลายเป็นอัลฟ่าตัวใหม่ของฝูง ทหารยิงใส่อินโดมินัส
แต่มันก็หลบหนีไปได้ แร็พเตอร์สังหารทหารส่วนใหญ่ ขณะที่ชาร์ลีถูกฆ่าตายท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย ฮอสกินส์อพยพดร.วูและเอ็มบริโอไดโนเสาร์ออกจากเกาะเพื่อ
ปกป้องงานวิจัยของดร.วู โอเว่น แคลร์ และเด็กๆ พบว่าฮอสกินส์กำลังเก็บตัวอ่อนไว้ในห้องทดลอง แต่เดลต้าบุกเข้ามาและฆ่าเขา โอเว่นฟื้นคืนความผูกพันกับแร็พเตอร์ทั้งสาม
ที่รอดชีวิตก่อนที่อินโดมินัสจะปรากฏขึ้นอีกครั้ง พวกเขาโจมตีลูกผสม แต่เดลต้าและเอคโค่ถูกฆ่าในขณะที่บลูหมดสติไป แคลร์ปล่อยไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ ผู้มีประสบการณ์
จากจูราสสิกพาร์คออกจากคอก และล่อให้มันไปต่อสู้กับอินโดมินัส ในที่สุดอินโดมินัสก็ได้เปรียบเหนือไทรันโนซอรัสจนกระทั่งบลูฟื้นตัวและเข้าร่วมการต่อสู้
ทั้งคู่เข้าครอบงำ Indominus จนกระทั่งมันจนมุมที่ขอบทะเลสาบ ซึ่ง Mosasaurus ิซึ่งอาศัยอยู่ใต้น้ำลากมันไปใต้น้ำ ผู้รอดชีวิตถูกอพยพออกไป
และเกาะนี้ก็ถูกทิ้งร้างอีกครั้ง แซคและเกรย์กลับมาหาพ่อแม่อีกครั้ง ขณะที่โอเว่นและแคลร์ตัดสินใจจะอยู่ด้วยกัน


ตัวอย่าง Jurassic World จูราสสิค เวิลด์


สปอย Jurassic World จูราสสิค เวิลด์



ในเว็บไซต์รวบรวมบทวิจารณ์ Rotten Tomatoes Jurassic World มีคะแนนการอนุมัติ 71% จากบทวิจารณ์ 358 รายการ
และคะแนนเฉลี่ย 6.6/10 ฉันทามติเชิง ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคะแนน 59 จาก 100 จากนักวิจารณ์ 49 คน ซึ่งระบุว่า "บทวิจารณ์แบบผสมหรือโดยเฉลี่ย"
ผู้ชมที่สำรวจโดย CinemaScore ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉลี่ยที่ "A" ในระดับ A+ ถึง F

แสดงความคิดเห็น