Inception อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก

Inception เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นนิยายวิทยาศาสตร์ปี 2010 เขียนบทและกำกับโดยคริสโตเฟอร์ โนแลน ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับเอ็มมา โธมัส ภรรยาของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยลีโอนาโด ดิคาปริโอ ในบทหัวขโมยมืออาชีพที่ขโมยข้อมูลโดยแทรกซึมเข้าไปในจิตใต้สำนึกของเป้าหมายของเขา
เขาได้รับโอกาสให้ลบประวัติอาชญากรรมของเขา เป็นการตอบแทนการฝังความคิดของบุคคลอื่นเข้าไปในจิตใต้สำนึกของเป้าหมาย นักแสดงทั้งมวล ได้แก่ เคน วาตานาเบะ,
โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์, แมเรียน โกติยาร์, เอลเลียต เพจ, ทอม ฮาร์ดี, คิลเลียน เมอร์ฟี่, ทอม เบเรนเจอร์, ดิลีป ราโอ และไมเคิล เคน



คอบบ์และอาร์เธอร์เป็น "ผู้สกัด" ที่ดำเนินการจารกรรมขององค์กรโดยใช้เทคโนโลยีทดลองแบ่งปันความฝันเพื่อแทรกซึมจิตใต้สำนึกของเป้าหมายและดึงข้อมูลออกมา ไซโตะ
เป้าหมายล่าสุดของพวกเขาประทับใจกับความสามารถของคอบบ์ในการซ้อนความฝันหลายอันไว้ภายในกันและกัน
เขาเสนอที่จะจ้างคอบบ์สำหรับงานที่คาดคะเนว่าเป็นไปไม่ได้ในการปลูกฝังความคิดเข้าไปในจิตใต้สำนึกของบุคคล การแสดง "การเริ่มต้น" กับ Robert Fischer
ลูกชายของ Maurice Fischer คู่แข่งของ Saito โดยมีแนวคิดที่จะยุบบริษัทของพ่อเขา ไซโตะสัญญาว่าจะเคลียร์สถานะทางอาญาของค็อบบ์เป็นการตอบแทน
โดยอนุญาตให้เขากลับบ้านไปหาลูกๆ ได้ Cobb ยอมรับข้อเสนอและรวบรวมทีมของเขา ได้แก่ นักปลอมชื่อ Eames นักเคมีชื่อ Yusuf และนักศึกษาวิทยาลัยชื่อ Ariadne
เอเรียดเนได้รับมอบหมายให้ออกแบบสถาปัตยกรรมในฝัน ซึ่งเป็นสิ่งที่คอบบ์เองก็ทำไม่ได้เพราะกลัวจะถูกบ่อนทำลายโดยภาพฉายในใจของมัล


ภรรยาผู้ล่วงลับของเขา มอริซ ฟิสเชอร์เสียชีวิต และทีมงานก็ทำให้โรเบิร์ต ฟิชเชอร์นอนหลับฝันร่วมกันสามชั้นบนเครื่องบินไปอเมริกาที่ไซโตะซื้อไว้
เวลาในแต่ละเลเยอร์ดำเนินไปช้ากว่าเลเยอร์ด้านบน โดยมีสมาชิกหนึ่งคนคอยอยู่ข้างหลังแต่ละคนเพื่อทำการ "เตะ"
ที่ประสานกับดนตรี (โดยใช้เพลงฝรั่งเศส Non, je ne เสียใจเต้ rien) เพื่อปลุกนักฝันทั้งสามระดับไปพร้อมๆ กัน ทีมลักพาตัวโรเบิร์ตในเมืองในระดับแรก
แต่พวกเขาถูกโจมตีโดยจิตใต้สำนึกที่ได้รับการฝึกฝนมา หลังจากที่ไซโตะได้รับบาดเจ็บ คอบบ์เปิดเผยว่าในขณะที่ตายในความฝันโดยปกติแล้วผู้ฝันจะปลุกให้ตื่น
ยาระงับประสาทของยูซุฟจะส่งพวกเขาเข้าสู่ "บริเวณขอบรก" แทน ซึ่งเป็นโลกแห่งจิตใต้สำนึกที่ไม่มีที่สิ้นสุด อีมส์ปลอมตัวเป็นพ่อทูนหัวของโรเบิร์ต ปีเตอร์ บราวนิ่ง
เพื่อแนะนำแนวคิดเรื่องเจตจำนงอื่นที่จะยุบบริษัท Cobb บอก Ariadne ว่าเขาและ Mal เข้าสู่ Limbo ขณะทดลองแบ่งปันความฝัน


โดยประสบห้าสิบปีในคืนเดียวเนื่องจากการขยายเวลากับความเป็นจริง มัลปฏิเสธที่จะกลับไปสู่ความเป็นจริง และคอบบ์กลับแสดงให้เธอเชื่อเพื่อโน้มน้าวใจแทน
หลังจากตื่นนอนมัลก็ยังเชื่อว่าเธอกำลังฝันอยู่ ด้วยความพยายามที่จะ "ตื่น" เธอจึงฆ่าตัวตายและใส่ร้ายคอบบ์เพื่อบังคับให้เขาทำเช่นเดียวกัน
คอบบ์หนีออกจากสหรัฐอเมริกาโดยทิ้งลูกๆ ของเขาไว้ข้างหลัง ยูซุฟขับเคลื่อนทีมไปรอบๆ ระดับแรกขณะที่พวกเขาถูกใจเย็นเข้าสู่ระดับสองโรงแรมในฝันของอาเธอร์
คอบบ์ชักชวนโรเบิร์ตว่าเขาถูกบราวนิ่งลักพาตัวเพื่อหยุดการสลาย และคอบบ์เป็นฝ่ายตั้งรับ นำโรเบิร์ตให้ลึกลงไปอีกระดับที่สามซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุบายในการเข้าสู่จิตใต้สำนึกของโรเบิร์ต ในระดับที่สาม ทีมแทรกซึมเข้าไปในป้อมปราการอัลไพน์โดยมีภาพมอริซอยู่ข้างใน ซึ่งสามารถดำเนินการเริ่มต้นได้ อย่างไรก็ตาม ยูซุฟเตะเร็วเกินไปด้วยการขับรถออกจากสะพาน บังคับให้อาเธอร์และอีมส์ต้องเตะลูกใหม่แบบด้นสดที่ซิงโครไนซ์กับการที่พวกเขากระแทกน้ำ


โดยใช้ลิฟต์และป้อมปราการตามลำดับด้วยวัตถุระเบิด จากนั้นมัลก็ปรากฏตัวและสังหารโรเบิร์ตก่อนที่เขาจะถูกจับได้และเขาและ
ไซโตะก็หลงทางใน Limbo บังคับให้ Cobb และ Ariadne ช่วยพวกเขาทันเวลาสำหรับการเริ่มต้นของ Robert และการเตะของ Eames คอบบ์สร้างสันติโดยมีส่วน
ทำให้มัลเสียชีวิต เอเรียดเนฆ่าภาพฉายของมัลและปลุกโรเบิร์ตให้ตื่นด้วยการเตะ เมื่อฟื้นขึ้นมาในระดับที่สาม เขาค้นพบแนวคิดที่ปลูกฝังไว้ นั่นคือพ่อที่กำลังจะตายบอกให้
เขาสร้างบางสิ่งสำหรับตัวเอง ขณะที่คอบบ์ค้นหาไซโตะในลิมโบ คนอื่นๆ ก็กลับไปสู่ความเป็นจริงอีกครั้ง คอบบ์พบไซโตะวัยชราและเตือนให้เขานึกถึงข้อตกลงของพวกเขา
เหล่านักฝันต่างตื่นขึ้นบนเครื่องบิน และไซโตะก็โทรหากัน เมื่อมาถึงแอลเอ คอบบ์ผ่านจุดตรวจคนเข้าเมือง และพ่อตาก็พาเขาไปที่บ้านด้วย คอบบ์ใช้ "โทเท็ม" ของมัล
ซึ่งเป็นยอดที่หมุนวนไปเรื่อยๆ ในความฝัน เพื่อทดสอบว่าเขาอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงหรือไม่ แต่เขาเลือกที่จะไม่สังเกตผลลัพธ์และเข้าร่วมกับลูกๆ ของเขาแทน


ตัวอย่าง Inception อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก


สปอย Inception อินเซ็ปชั่น จิตพิฆาตโลก



Inception : สามารถคว้าไปได้ถึง 4 รางวัลออสการ์ ได้แก่ กำกับภาพยอดเยี่ยม ,ผสมเสียงยอดเยี่ยม ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม และเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมเเละได้คะเเนนไป 8.8/10

แสดงความคิดเห็น