โฟรเซ่น 2 (เปลี่ยนชื่อเป็น โฟรเซ่น 2) เป็นภาพยนตร์มิวสิคัลแฟนตาซีอเมริกันปี 2019 ผลิตโดยวอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์
และจัดจำหน่ายโดยวอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอ โมชั่น พิคเจอร์ส ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องที่ 58 ผลิตโดยสตูดิโอ และเป็นภาคต่อของ Frozen (2013) ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคริส
บัคและเจนนิเฟอร์ ลี อำนวยการสร้างโดยปีเตอร์ เดล เวโค และเขียนบทโดยลี,[a] บั๊ก, มาร์ค สมิธ, คริสเตน แอนเดอร์สัน-โลเปซ และโรเบิร์ต โลเปซ นำแสดงโดย Kristen Bell,
Idina Menzel, Josh Gad และ Jonathan Groff เรื่องราวเกิดขึ้นสามปีหลังจากภาคแรก Frozen II ติดตามน้องสาวแอนนาและเอลซ่า มนุษย์น้ำแข็ง คริสตอฟ สเวน กวางเรนเดียร์ของเขา และมนุษย์หิมะโอลาฟขณะที่พวกเขาเดินทางไปยังป่าที่น่าหลงใหลเพื่อเปิดเผยต้นกำเนิดของพลังเวทย์มนตร์ของเอลซ่า

เรื่องย่อ Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ
กษัตริย์อักนาร์แห่งเอเรนเดลบอกกับเอลซาและแอนนาลูกสาวของเขาว่ากษัตริย์รูเนียร์ผู้เป็นปู่ของพวกเขาได้ปลอมแปลงสนธิสัญญากับชนเผ่านอร์ธัลดรา
ที่อยู่ใกล้เคียงด้วยการสร้างเขื่อนในป่ามหัศจรรย์ (บ้านเกิดของพวกเขา) การต่อสู้เกิดขึ้น ส่งผลให้ Runeard เสียชีวิต และสร้างความโกรธเคืองต่อองค์ประกอบคลาสสิกของป่าทั้งดิน
ไฟ น้ำ และอากาศ องค์ประกอบต่างๆ หายไป และกำแพงหมอกก็ติดอยู่กับทุกคนในป่า Agnarr แทบจะหนีไม่พ้น โดยได้รับความช่วยเหลือจากผู้ช่วยให้รอดที่ไม่รู้จัก
สามปีหลังจากพิธีราชาภิเษกของเธอ[b] เอลซ่าเฉลิมฉลองฤดูใบไม้ร่วงในอาณาจักรร่วมกับแอนนา มนุษย์หิมะโอลาฟ คริสตอฟมนุษย์น้ำแข็ง และสเวน กวางเรนเดียร์ของคริสตอฟ
คืนหนึ่ง เอลซ่าได้ยินเสียงลึกลับเรียกเธอ เธอติดตามมันไปโดยไม่ได้ตั้งใจปลุกวิญญาณธาตุและบังคับให้ทุกคนในอาณาจักรต้องอพยพ อาณานิคมร็อคโทรลมาถึง
และแกรนด์แพ๊บบี้บอกพวกเขาว่าเอลซ่าและคนอื่นๆ ต้องจัดการเรื่องต่างๆ ให้ถูกต้องด้วยการเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับอดีต Elsa, Anna, Olaf, Kristoff

และ Sven ติดตามเสียงลึกลับและเดินทางไปยัง Enchanted Forest หมอกแยกออกจากการสัมผัสของเอลซ่า ในขณะที่วิญญาณแห่งอากาศปรากฏเป็นพายุทอร์นาโด
ดึงดูดทุกคนที่อยู่ในกระแสน้ำวนของมัน ก่อนที่เอลซ่าจะหยุดมันด้วยการสร้างประติมากรรมน้ำแข็ง เธอและแอนนาค้นพบว่าประติมากรรมเหล่านี้เป็นภาพจากอดีตของพ่อ
และเผชิญหน้ากับนอร์ธัลดราและกองทหารของเอเรนเดลเลียนที่ยังคงขัดแย้งกัน เมื่อวิญญาณแห่งไฟปรากฏขึ้น เอลซ่าก็พบว่ามันคือซาลาแมนเดอร์เวทมนตร์ที่ปั่นป่วนและทำให้มันสงบลง
เอลซาและแอนนาจัดการสงบศึกระหว่างทหารและนอร์ธัลดราหลังจากพบว่าพระมารดาของพวกเขา ราชินีอิดูนา เป็นชาวนอร์ธัลดรานที่ช่วยอักนาร์ (ชาวเอเรนเดลเลียน) ต่อมาพวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิญญาณดวงที่ห้า ซึ่งจะรวมผู้คนเข้ากับความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติเอลซ่า แอนนา และโอลาฟเดินทางต่อไปทางเหนือ ทิ้งคริสตอฟและสเวนไว้ข้างหลัง

พวกเขาพบเรือที่อับปางของพ่อแม่และแผนที่พร้อมเส้นทางไปยัง Ahtohallan ซึ่งเป็นแม่น้ำในตำนานที่เชื่อกันว่าอธิบายอดีต เอลซ่าส่งแอนนาและโอลาฟไปที่ปลอดภัย
และอยู่คนเดียวต่อไปเธอเผชิญหน้าและฝึก Nøkk วิญญาณแห่งน้ำที่ปกป้องทะเลให้กับ Ahtohallan เอลซ่าค้นพบว่าเสียงที่เรียกหาเธอนั้นเป็นความทรงจำของเสียงเรียก
ของอิดูน่าในวัยเยาว์ พลังของเธอเป็นของขวัญจากธรรมชาติเนื่องจากการช่วย Agnarr อย่างไม่เห็นแก่ตัวของ Iduna
และ Elsa คือวิญญาณที่ห้า เธอได้เรียนรู้ว่าเขื่อนถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอุบายในการลดทรัพยากรของ Northuldran เนื่องจากการดูหมิ่นของ Runeard
ต่อความเชื่อมโยงของชนเผ่ากับเวทมนตร์ และความตั้งใจของเขาที่จะกำจัดพวกเขาและรวมภูมิภาคของพวกเขา เข้ากับอาณาจักร เอลซ่ารู้ว่ารูเนิร์ดเริ่มความขัดแย้งด้วยการสังหารผู้นำ

นอร์ธัลดรานที่ไม่มีอาวุธอย่างเลือดเย็น เธอส่งข้อมูลนี้ให้แอนนาก่อนที่เธอจะกลายเป็นน้ำแข็ง (ทำให้โอลาฟหายไป) เมื่อเธอเข้าไปในส่วนที่อันตรายที่สุดของอาห์โทฮัลลัน
เมื่อค้นพบความจริง แอนนาสรุปว่าเขื่อนจะต้องถูกทำลายเพื่อฟื้นฟูสันติภาพ เธอปลุกยักษ์โลก Jötunn และล่อให้พวกเขาไปที่เขื่อน พวกยักษ์ขว้างก้อนหิน ทำลายเขื่อน
และส่งน้ำท่วมลงฟยอร์ดมุ่งหน้าสู่อาณาจักร เอลซ่าได้รับการปล่อยตัวและขี่วิญญาณแห่งน้ำ ไปยังเอเรนเดล ซึ่งเธอได้หยุดน้ำท่วมและกอบกู้อาณาจักร เมื่อหมอกหายไป
เธอก็กลับมาหา แอนนาอีกครั้งและชุบชีวิตโอลาฟขึ้นมา แอนนายอมรับข้อเสนอแต่งงานของคริสตอฟ เอลซ่าอธิบายว่าเธอกับแอนนาเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้คนกับวิญญาณมหัศจรรย์
จากนั้นแอนนาก็กลายเป็นราชินีแห่งเอเรนเดล เอลซ่ากลายเป็นผู้พิทักษ์แห่งป่าเวทมนตร์ ซึ่งมาเยี่ยมเอเรนเดลตั้งแต่ความสงบสุขกลับคืนมา
ในฉากหลังเครดิต โอลาฟไปเยี่ยมวังน้ำแข็งของเอลซ่าและเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ได้แก่ มาร์ชแมลโลว์ (สัตว์ประหลาดหิมะที่เอลซ่าสร้างขึ้นเป็นผู้พิทักษ์พระราชวัง)
และเหล่าสโนว์กีส์ ตุ๊กตาหิมะจิ๋วที่เอลซ่าสร้างขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจในวันเกิดปีที่สิบเก้าของแอนนา


ตัวอย่าง Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ

สปอย Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ

 


ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์โดยทั่วไปและทำรายได้ไป 1.450 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลก จบการแสดงละครด้วยอันดับสูงสุดอันดับสาม

ภาพยนตร์ที่ทำรายได้ประจำปี 2019 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับที่ 10 ตลอดกาล และภาพยนตร์แอนิเมชันที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสองตลอดกาล

แสดงความคิดเห็น