FIGHT CLUB ไฟท์ คลับ ดิบดวลดิบ

Fight Club เป็นภาพยนตร์อเมริกันปี 1999 กำกับโดย David Fincher และนำแสดงโดย Brad Pitt, Edward Norton และ Helena Bonham Carter
สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี 1996 ของ Chuck Palahniuk นอร์ตันรับบทผู้บรรยายนิรนาม ซึ่งไม่พอใจงานปกขาวของเขา เขาก่อตั้ง "ไฟต์คลับ"
ร่วมกับพนักงานขายสบู่ ไทเลอร์ เดอร์เดน (พิตต์)และพัวพันกับความสัมพันธ์กับผู้หญิงที่ยากจนแต่น่าดึงดูดใจ มาร์ลา ซิงเกอร์ (บอนแฮม คาร์เตอร์)


ชายหนุ่มคนนึงเขาป่วย เป็นคนนอนไม่หลับแต่มีสุขภาพแข็งแรงและไม่พอใจกับงานและไลฟ์สไตล์ของเขา เข้าร่วมกลุ่มสนับสนุนสำหรับปัญหาต่างๆ
เช่น โรคพิษสุราเรื้อรัง และมะเร็ง แทนการบำบัด ความพยายามของเขาหยุดชะงักเมื่อมาร์ลา ซิงเกอร์ นักต้มตุ๋นอีกคนเข้าร่วมกลุ่มเดียวกัน
เมื่อมองเธอเป็นกระจกเงาของการหลอกลวงของเขาเอง เขาจึงจัดให้พวกเขาเข้าร่วมการประชุมต่างๆซึ่งเธอก็เห็นด้วยอย่างไม่เต็มใจ


ในเที่ยวบินขากลับจากที่ทำงาน ผู้บรรยายได้พบกับพนักงานขายสบู่ ไทเลอร์ เดอร์เดน ซึ่งวิพากษ์วิจารณ์วิถีชีวิตบริโภคนิยมของเขา
หลังจากเหตุระเบิดทำลายอพาร์ตเมนต์ของเขา เขาก็ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านทรุดโทรมของไทเลอร์เป็นทางเลือกสุดท้าย ด้วยมิตรภาพที่เริ่มต้นใหม่ พวกเขาก่อตั้ง
ชมรมต่อสู้ใต้ดิน ในห้องใต้ดินของบาร์ ไทเลอร์ยังช่วยมาร์ลาจากการกินยาเกินขนาดทำให้เกิดความสัมพันธ์ทางเพศระหว่างพวกเขา ในขณะที่ผู้บรรยายยังคงเย็นชากับเธอ


ชายหนุ่มคนนั้นได้ แบล็กเมล์เจ้านายเพื่อขอเงินทุน และทำให้ไฟต์คลับเติบโต โดยดึงดูดสมาชิกใหม่ รวมถึงบ็อบ เพื่อนกลุ่มสนับสนุนโรคมะเร็งของเขา
ไทเลอร์เปลี่ยนชมรมเป็นโปรเจ็กต์เมย์เฮม โดยก่อการก่อกวนโดยมีจุดประสงค์เพื่อขัดขวางระเบียบสังคม เมื่อรู้สึกว่าถูกกีดกัน ผู้บรรยายจึงเผชิญหน้ากับไทเลอร์
ซึ่งยอมรับว่าเป็นคนจัดการเหตุระเบิดในอพาร์ตเมนต์ของผู้บรรยาย จากนั้นก็หายตัวไป เมื่อบ็อบถูกตำรวจสังหารระหว่างปฏิบัติภารกิจ ผู้บรรยายพยายามรื้อถอนโปรเจ็กต์ทำร้ายร่างกาย
เมื่อค้นพบการเข้าถึงทั่วประเทศ และถูกเรียกว่าไทเลอร์ เดอร์เดนโดยมาร์ลาและสมาชิก เขาจึงตระหนักได้ว่าเขาและไทเลอร์มีบุคลิกที่แตกแยกกัน



เมื่อรู้ว่าไทเลอร์วางแผนที่จะลบบันทึกหนี้ด้วยการระเบิดตึกระฟ้าของบริษัทสินเชื่อผู้บริโภค ผู้บรรยายจึงเตือนมาร์ลาโดยไม่สำเร็จและไปหาตำรวจ
ซึ่งบางคนก็เป็นสมาชิกโครงการทำร้ายร่างกายด้วย เขาพยายามที่จะปลดอาวุธระเบิด แต่ไทเลอร์โจมตีเขา โดยยอมรับว่าตัวเขาเองคือไทเลอร์
เขายิงตัวเองเข้าที่ศีรษะ "ฆ่า" ไทเลอร์ ในขณะที่กระสุนทะลุแก้มของผู้บรรยายโดยไม่สาหัส Marla มาถึง และทั้งสองจับมือกันดูขณะที่อาคารเป้าหมายพังทลายลง

ตัวอย่าง FIGHT CLUB ไฟท์ คลับ ดิบดวลดิบ


สปอย FIGHT CLUB ไฟท์ คลับ ดิบดวลดิบ



เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 56 เมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2542
และเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2542 ได้คะเเนนไป 8.8/10 คะเเนน


แสดงความคิดเห็น