Deepwater Horizon พากย์ไทย เต็มเรื่อง

Deepwater Horizon เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติเกี่ยวกับภัยพิบัติของอเมริกาปี 2016 ที่สร้างจากการระเบิดของ Deepwater Horizon
และการรั่วไหลของน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก ปีเตอร์ เบิร์กกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จากบทภาพยนตร์โดยแมทธิว ไมเคิล คาร์นาฮานและแมทธิว แซนด์ นำแสดงโดย มาร์ค วอห์ลเบิร์ก
เคิร์ต รัสเซลล์, จอห์น มัลโควิช, จีน่า โรดริเกซ, ดีแลน โอ'ไบรอัน และเคท ฮัดสัน ดัดแปลงมาจาก "Deepwater Horizon's Final Hours" บทความวันที่ 25 ธันวาคม 2010
ใน The New York Times เขียนโดย David Barstow, David Rohde และ Stephanie Saul


เมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553 Deepwater Horizon ซึ่งเป็นแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ดำเนินการโดยผู้รับเหมาเอกชน Transocean
มีกำหนดจะทำการขุดเจาะนอกชายฝั่งทางใต้ของรัฐลุยเซียนาในนามของ BP ให้แล้วเสร็จ หัวหน้าช่างเทคนิคอิเล็กทรอนิกส์ ไมเคิล "ไมค์" วิลเลียมส์
และผู้จัดการฝ่ายติดตั้งนอกชายฝั่ง เจมส์ "มิสเตอร์จิมมี่" ฮาร์เรลล์ รู้สึกประหลาดใจเมื่อรู้ว่าคนงานที่ได้รับมอบหมายให้ทดสอบความสมบูรณ์ของงานปูนซีเมนต์ที่เพิ่งเสร็จสิ้น
เมื่อเร็วๆนี้ถูกส่งกลับบ้านก่อนเวลา โดยไม่ได้จัดทำบันทึกพันธะซีเมนต์ (CBL ) ตามคำยืนกรานของผู้จัดการ BP โดนัลด์ วิดรีน และโรเบิร์ต คาลูซา ขณะที่ไมค์เตรียมทีมขุดเจาะ
รวมถึง Caleb Holloway, Shane Roshto และ Adam Weise Harrell พบกับ Vidrine และชักชวนให้เขาทำการทดสอบแรงดันลบ ซึ่งบ่งชี้ว่าซีเมนต์ไม่ได้ปิดผนึกบ่อจากอ่างเก็บน้ำแรงดันสูงอย่างเหมาะสม วิดรีนโต้แย้งผลการทดสอบและสั่งให้ทำการทดสอบครั้งที่สอง


หลังจากสรุปว่าการทดสอบครั้งที่สองประสบความสำเร็จ Vidrine กดดันผู้ควบคุมเครื่องมืออาวุโส Jason Anderson ให้ทำการทดสอบเพิ่มเติม
และสั่งให้แท่นขุดเจาะเอาโคลนเจาะออก และเตรียมแท่นขุดเจาะเพื่อย้ายไปยังงานต่อไปในตอนแรก ปฏิบัติการดำเนินไปอย่างราบรื่น แต่ในที่สุดงานปูนก็ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง
ทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ที่ครอบงำและสังหารไวส์ รอชโตและสมาชิกในทีมฝึกซ้อมส่วนใหญ่ ฮอลโลเวย์และวิดรีนสามารถอพยพออกจากพื้นได้ทันเวลา ห่วงโซ่ของอุปกรณ์ทำงาน
ผิดปกติ ควบคู่ไปกับการพยายามปิดผนึกบ่อที่ล้มเหลวทำให้น้ำมันลุกไหม้ แอนเดอร์สันและผู้ปฏิบัติงานเครื่องมือคนอื่นๆ เสียชีวิต Andrea Fleytas ผู้ควบคุมตำแหน่งแบบไดนามิก
ของแท่นขุดเจาะ พยายามแจ้งเตือนหน่วยยามฝั่งแต่ถูกกัปตัน Curt Kuchta หัวหน้าของเธอเข้าควบคุม โดยอ้างว่าแท่นขุดเจาะไม่ตกอยู่ในอันตรายใด ๆ ที่ใกล้จะเกิดขึ้น
อย่างน้อยก็จนกว่าแท่นขุดเจาะจะปะทุด้วยเปลวไฟจากนั้น Kuchta ก็ส่งเสียงขอความช่วยเหลือของตัวเอง ขณะที่น้ำมันไหลลงสู่มหาสมุทร นกกระทุงที่ปกคลุมไปด้วยน้ำมันก็บิน
เข้าไปในสะพานของเรือที่อยู่ใกล้ๆนั่นคือเรือเดมอน แบงก์สตัน ซึ่งอยู่ที่นั่นเพื่อรวบรวมโคลนเจาะจากบ่อและตายไป



เรือมุ่งหน้าไปยังแท่นขุดเจาะขณะที่คนงานเริ่มอพยพอย่างบ้าคลั่ง โดยส่งทีมกู้ภัยออกไปหลังจากเห็นแท่นขุดเจาะเกิดเพลิงไหม้ Harrell ยังมีชีวิตอยู่
แม้ว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการระเบิด แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจาก Mike และเข้าควบคุมสถานการณ์ เพียงเพื่อจะพบว่าแท่นขุดเจาะไม่สามารถช่วยชีวิตได้ Aaron Dale Burkeen เพื่อนสนิทของ Mike's เสียสละตัวเองเพื่อป้องกันไม่ให้นกกระเรียนที่กำลังลุกไหม้พังทับลูกเรือที่รอดชีวิตในขณะที่ Mike และ Caleb สามารถช่วยเหลือ Vidrine และ Kaluza
และพาพวกเขาไปสู่ที่ปลอดภัยได้ เมื่อตกกลางคืนและน้ำมันที่ลุกไหม้ส่องสว่างในพื้นที่ หน่วยยามฝั่งก็ตระหนักถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และส่งเรือและเครื่องบินไปช่วยเหลือผู้รอดชีวิตซึ่งกำลังโดยสารเรือชูชีพไปยังเดมอน แบงก์สตันในขณะที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือ การอพยพและการช่วยเหลือ เมื่อเรือชูชีพเต็มแล้ว ไมค์ก็พบแพชูชีพฉุกเฉิน แต่มันแยกออกจาก
แท่นขุดเจาะก่อนที่เขาและอันเดรียจะขึ้นเรือได้ ทำให้แพชูชีพลำหลังเกิดอาการตื่นตระหนก เช่นเดียวกับที่น้ำมันในบ่อเกิดจุดติดไฟและทำลายแท่นขุดเจาะ


ทั้งสองก็กระโดดลงไปในน้ำและได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย จากนั้นจึงเรือข้ามฟากไปยังเดมอน แบงก์สตัน ที่ซึ่งลูกเรือที่รอดชีวิตไว้อาลัยลูกเรือที่สูญหาย
และกล่าวคำอธิษฐานของพระเจ้า
เมื่อกลับบ้าน คนงานกลับมารวมตัวกับครอบครัวที่ล็อบบี้ของโรงแรม ซึ่งในระหว่างนั้นพ่อแม่ของลูกเรือคนหนึ่งที่หายไปก็กล่าวหาไมค์ ส่งผลให้เขาเกิดอาการตื่นตระหนก
โชคดีที่ครอบครัวของ Mike รีบเข้ามาปลอบเขาภาพยนตร์เรื่องนี้จบลงด้วยคลิปชุดที่แสดงให้เห็นผลพวงของภัยพิบัติ รวมถึงคำให้การจากไมค์ วิลเลียมส์ในชีวิตจริง
และการเปิดเผยว่าโดนัลด์ วิดรีนและโรเบิร์ต คาลูซา เป็นเพียงสองคนที่ถูกดำเนินคดีจากการกระทำของพวกเขา
ทั้งสองถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาทถึงสิบเอ็ดกระทง ภายในปี 2558 ข้อกล่าวหาเหล่านี้ถูกยกเลิก รูปภาพปรากฏของชายสิบเอ็ดคนที่เสียชีวิตก่อนเครดิต
"การระเบิดกินเวลานานถึง 87 วันทำให้น้ำมันประมาณ 210 ล้านแกลลอนรั่วไหลลงสู่อ่าวเม็กซิโก นับเป็นภัยพิบัติด้านน้ำมันที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ"


ตัวอย่าง Deepwater Horizon (2016


สปอย Deepwater Horizon (2016)



ภาพยนตร์เรื่อง : นี้เปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตปี 2016 ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศ โดยทำรายได้น้อยกว่า 122 ล้านเหรียญทั่วโลก
การตัดต่อเสียงยอดเยี่ยมและเอฟเฟกต์ภาพยอดเยี่ยมได้รางวัล BAFTA สาขาเสียงยอดเยี่ยมในงาน British Academy Film Awards ครั้งที่ 70

แสดงความคิดเห็น