D.E.B.S. สี่แสบสายลับ เปรี้ยวเข็ดฟัน (2004) พากย์ไทย

หนังเรื่อง D.E.B.S (2004) มีความยาว 1 ชั่วโมง 31 นาที เป็นผลงานกำกับของผู้กำกับ Angela Robinson นำแสดงโดย Devon Aoki (รับบทเป็น Dominique)
Jill Ritchie (รับบทเป็น Janet), Meagan Good (รับบทเป็น Max), Sara Foster (รับบทเป็น Amy) และ Jordana Brewster (รับบทเป็น Lucy Diamond)
ซึ่งสามารถรับชมได้แล้วทางช่อง  movieking-hd
เล่าเรื่องราวของสี่สาวกลุ่ม D.E.B.S ที่เป็นสายลับหัวกะทิ สอบได้ที่หนึ่งทุกชั้น แบบที่หนึ่ง นักเรียนดีเด่น ตัวอย่างสายลับของสถาบันที่ทุกคนอยากจะได้เข็มกลัดติดเสื้อ ได้รับภารกิจให้ตามจับตัวอดีตสายลับที่ตอนนี้เปลี่ยนฝั่งไปเป็นคนร้าย ลูซี่
ที่ฉลาดเก็บตัวและไม่มีใครเคยตามจับตัวได้มาก่อน แต่จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเอมี่ หนึ่งในสายลับทีม D.E.B.S เกิดตกหลุมรักลูซี่ขึ้นมา
D.E.B.S. - Rotten Tomatoes

พลอตเรื่องเดาง่ายมากเลย และหนังเรื่องนี้ไม่ควรจะฮอต หรือป๊อบ แต่เชื่อเถอะ หนังเรื่องนี้ฮอตปรอทแตกเลย เพราะสี่สาวที่ทั้งผอม ทั้งสูง หุ่นดี และมั่นใจในตัวเอง แบบ Beauty Standard ของผู้หญิงในวงการฮอลลีวูดเลย ไม่ว่าจะเป็นคนขาว คนผิวสี หรือคนเอเชีย ตอนที่ดูหนัง
แอบนึกถึงหนังสายลับเรื่อง Save or Kill ที่รับบทนำโดย Hailee Stienfield และ Sophie Turner แต่เป็น CG ในเวอร์ชันที่ดีกว่า การดำเนินเนื้อเรื่องและวิธีการเล่าเรื่องที่ชวนติดตามมากกว่า เพลงที่ใส่เข้ามาและมันส์กว่า
แถมแฟชันในเรื่องก็ดีมากๆด้วยแบบไม่อยากเชื่อเลยว่าหนังสายลับของปี 2004 จะดีขนาดนี้ และเชื่อว่าคนดูทุกๆคนต้องตกหลุมรักกลุ่ม D.E.B.S แน่ๆ
D.E.B.S. | Screen Slate

คิดว่าเสน่ห์ของเรื่องนี้คือตัวละครและการวางคาแรทเตอร์ของตัวละครในเรื่อง แถมเลสเบี้ยนในเรื่องก็ถูกนำเสนอเป็นผู้หญิงเก่งที่มั่นใจในตัวเอง รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร อยากทำอะไร มีมุมที่โรแมนติกชวนฝัน ฉลาด มีไหวพริบ
และมีมุมที่ลึกลับมากๆอีก ตอนจบรู้สึกได้ถึงพลังมิตรภาพของเพื่อนหญิงพลังหญิงของทีม D.E.B.S และตกหลุมรักความรักระหว่างเอมี่และลูซี่เป็นอย่างมาก เป็นหนังแซฟฟิกในดวงใจของผู้เขียนที่คุ้มค่าเวลาที่จะดูต่ออีกรอบเลย และเชื่อว่าหลังจากดูจบ ทุกคนต้องอยากคว้าปืนทันทีหลังจากตื่นมาแน่นอน

และอดีตสายลับที่สอบตกจนผันตัวไปเป็นโจรและผู้ร้ายด้วย แถมยังมีการใส่ประเด็น LGBTQ+ เข้ามาในเรื่องแบบที่ผู้เขียนรู้สึกรับไม่ทัน หรือไม่ทันตั้งตัว ในสมัยนั้น
คำว่าเลสเบี้ยนถูกนำเสนอในทางที่ไม่ดีเท่าไร ผู้คนเชื่อว่าโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์มาจากกลุ่มเพศที่สามหรือเพศทางเลือก เลสเบี้ยนถูกนำเสนอในความหมายที่ลบ เหมือนมุกล้อเลียนเรื่องฉิ่งฉับมากกว่า แต่ในเรื่องนี้กลับนำเสนอตัวตนของเพศทางเลือกและความรักของเพศที่สามได้อย่างชาญฉลาดเลย ฉากสืบสวนสอบสวนและฉากบู๊แอ็คชันมันส์แน่นอน แต่หนังกลับเลือกที่จะเล่นความสัมพันธ์และความรักของผู้หญิงสองคนและมีการใส่ประเด็นความรักน้ำเน่าที่น่าติดตามของผู้หญิงสองคน
ระหว่างสมาชิกในทีม D.E.B.S ที่เพิ่งเลิกกับแฟน และคนร้ายที่โดนเทนัดบอดกับสาวรัสเซียอีก
Image gallery for D.E.B.S. - FilmAffinity

ตัวอย่างหนัง  D.E.B.S. สี่แสบสายลับ เปรี้ยวเข็ดฟัน



คิดว่าเสน่ห์ของเรื่องนี้คือตัวละครและการวางคาแรทเตอร์ของตัวละครในเรื่อง แถมเลสเบี้ยนในเรื่องก็ถูกนำเสนอเป็นผู้หญิงเก่งที่มั่นใจในตัวเอง

รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร อยากทำอะไร มีมุมที่โรแมนติกชวนฝัน ฉลาด มีไหวพริบ และมีมุมที่ลึกลับมากๆอีก

ตอนจบรู้สึกได้ถึงพลังมิตรภาพของเพื่อนหญิงพลังหญิงของทีม D.E.B.S และตกหลุมรักความรักระหว่างเอมี่และลูซี่เป็นอย่างมาก

เป็นหนังแซฟฟิกในดวงใจของผู้เขียนที่คุ้มค่าเวลาที่จะดูต่ออีกรอบเลย และเชื่อว่าหลังจากดูจบ ทุกคนต้องอยากคว้าปืนทันทีหลังจากตื่นมาแน่นอน











แสดงความคิดเห็น