Black Mass เป็นภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรมชีวประวัติชาวอเมริกันปี 2015 เกี่ยวกับ Whitey Bulger นักเลงชาวอเมริกัน กำกับโดย Scott Cooper
และเขียนบทโดย Mark Mallouk และ Jez Butterworth โดยอิงจากหนังสือของ Dick Lehr
และ Gerard O'Neill ในปี 2001 เรื่อง Black Mass: The True Story of an Unholy Alliance Between the FBI และ the Irish Mob
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำทีมนักแสดงนำโดยจอห์นนี่ เดปป์ในบทบัลเกอร์ ร่วมกับโจเอล เอ็ดเกอร์ตัน
เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์, เควิน เบคอน, เจสซี่ เพลมอนส์, ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด, ดาโกต้า จอห์นสัน และคอรีย์ สโตลล์



เรื่องย่อ Black Mass (2015)
ในปี 1975 เจมส์ "ไวท์ตี" บัลเกอร์ หัวหน้าแก๊งวินเทอร์ฮิลล์ ควบคุมกลุ่มอาชญากรส่วนใหญ่ในเซาท์บอสตัน พร้อมด้วยสตีเฟน เฟลมมี มือขวาของเขา
เควิน วีคส์ หน้าใหม่ และจอห์นนี่ มาร์โตราโน นักฆ่าผู้ใจแข็ง Bulger
อาศัยอยู่กับ Lindsey Cyr แฟนสาวที่รู้จักกันมานานและ Douglas ลูกชายคนเล็กของพวกเขา อำนาจสูงสุดของ Bulger ถูกท้าทายโดย Angiulo Brothers
จาก North End ซึ่งเป็นแก๊งคู่แข่งที่เป็นส่วนหนึ่งของตระกูล New England Mafia เจ้าหน้าที่ FBI จอห์น คอนนอลลี่ กลับมายังพื้นที่นี้อีกครั้ง โดยเติบโตในเซาท์บอสตัน
ในฐานะเพื่อนของไวท์ตีและวิลเลียม "บิลลี่" บัลเกอร์ ประธานวุฒิสภาแมสซาชูเซตส์ น้องชายของเขา


หลังจากที่พี่น้องแองจิอูโลส่งมือสังหารขี่มอเตอร์ไซค์ซึ่งสังหารทหารวินเทอร์ฮิลล์ ไวท์ตีก็กลายเป็นผู้ให้ข้อมูลของคอนนอลลี่
คอนนอลลี่เชื่อว่าเขาสามารถแทรกซึมเข้าไปในองค์กรของพี่น้องแองจิอูโลได้ด้วยความช่วยเหลือของไวท์ตี้ แม้ว่าไวท์ตีจะเกลียดความคิดที่จะเป็นหนู
แต่เขาเข้าใจดีว่าการทำเช่นนั้นจะส่งผลดีต่อเขา แก๊งค์ และครอบครัวของเขา ดักลาสป่วยเป็นโรคเรย์ซินโดรม ส่งผลให้ลินด์ซีย์ผู้เคราะห์ร้ายต้องถอดเขาออกจากการ
ช่วยชีวิตเพราะไวท์ตีคัดค้านอย่างโกรธเกรี้ยว แม้ว่าคอนนอลลี่จะได้รับการสนับสนุนจากจอห์น มอร์ริส เพื่อนร่วมงานของเขา แต่ชาร์ลส์ แมคไกวร์ เจ้านายของพวกเขาก็ยังน่าสงสัย
ไวท์ตีใช้ประโยชน์จากสถานะของเขาในฐานะผู้ให้ข้อมูลมากขึ้นเรื่อยๆ โดยใช้


"การคุ้มครอง" ของคอนนอลลี่เป็นเครื่องปกปิดอาชญากรรมของเขา เมื่อคอนนอลลี่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งการฉ้อโกงของแองจิอูลอส
ไวต์ตีได้รับภาพสถานที่ซ่อนตัวของแก๊งคู่แข่ง ทำให้เอฟบีไอดักฟังได้ FBI จับกุม Angiulos
ซึ่งเป็นการขจัดการต่อต้านอำนาจของ Whitey ที่เหลืออยู่ เมื่อลืมอดีตของเขา คอนนอลลี่จึงใกล้ชิดกับไวท์ตี้และเพื่อนๆ มากขึ้น และยังชวนพวกเขาไปทำอาหาร
ที่บ้านของเขาด้วย แมเรียนน์ ภรรยาของเขา มองเห็นการเปลี่ยนแปลงเชิงลบในสามีของเธอเมื่อ
ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแทนและผู้ให้ข้อมูลกับไวท์ตี้เติบโตขึ้น รวมถึงการรับของขวัญราคาแพงและเงินจากแก๊งค์ ผู้ร่วมงาน Brian Halloran
กลัวชีวิตของตัวเองและไปที่ FBI เพื่อรายงานการมีส่วนร่วมของ Whitey ซึ่งทำให้ Connolly
ไม่พอใจอย่างมาก จากนั้นคอนนอลลี่ก็บอก Whitey ถึงข้อกล่าวหาของ Halloran ซึ่งส่งผลให้เกิดการฆาตกรรม Halloran และผู้สมรู้ร่วมคิดที่ไม่เปิดเผยชื่อ
หลังจากแม่ของเขาเสียชีวิต พฤติกรรมของ Whitey


มีความรุนแรงและคาดเดาไม่ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ความสัมพันธ์ของผู้ให้ข้อมูลของเขาแย่ลง เมื่ออัยการ "บูลด็อก" เฟรด วีแชค
ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยอัยการสหรัฐฯ คนใหม่ในบอสตัน คอนนอลลี่พยายามหาเพื่อนและอาจหันเหความสนใจของเขาไปจากไวท์ตี ถึงกระนั้น Wyshak
ก็ปฏิเสธอย่างตรงไปตรงมาและเรียกร้องให้ FBI จับเขา John McIntyre ผู้ให้ข้อมูลใน Winter Hill Gang แจ้งเกี่ยวกับความพยายามของ Whitey
ในการลักลอบขนอาวุธให้กับ IRA สินค้าถูกยึด และ Whitey ก็สังหาร McIntyre หลังจากที่ Connolly บอกใบ้เขา Wyshak และ McGuire ตรวจสอบการจัดการของ
Connolly เกี่ยวกับบทบาทผู้ให้ข้อมูลของ Whitey และตระหนักว่า "เคล็ดลับ"


ส่วนใหญ่ที่ Whitey ให้ไว้นั้นได้มาจากผู้ให้ข้อมูลรายอื่นแล้ว มอร์ริสไม่แยแสและหวาดกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีจากความเกี่ยวข้องของเขากับกิจกรรมของคอนนอลลี่
เปิดเผยความสัมพันธ์ของคอนนอลลี่และไวท์ตีกับเดอะบอสตันโกลบ
และเรื่องราวหน้าแรกเผยให้เห็นความเชื่อมโยงของเอฟบีไอกับกลุ่มอาชญากร ขณะที่คอนนอลลี่ เฟลมมี วีคส์ และมาร์โตราโนถูกจับ ไวท์ตีบอกลาบิลลี่เป็นครั้งสุดท้าย
จากโทรศัพท์สาธารณะของปั๊มน้ำมันก่อนออกจากบอสตัน บทส่งท้ายต้นฉบับเผยให้เห็นว่า Weeks ได้รับโทษจำคุกห้าปี Martorano ได้รับโทษจำคุกสิบสองปี
และ Flemmi ได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต ในขณะที่ Morris ได้รับการยกเว้นโทษสำหรับความร่วมมือของเขา


บิลลี่กลายเป็นอธิการบดีของมหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์ แต่ลาออกหลังจากพบว่าเขาติดต่อกับไวท์ตี้ คอนนอลลี่ปฏิเสธที่จะให้การเป็นพยานเพื่อกล่าวหา
บัลเกอร์; ในที่สุดเขาก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมโดยเจตนา และได้รับโทษจำคุกสี่สิบปี เคล็ดลับที่ไม่เปิดเผยตัวตนนำไปสู่
การจับกุม Whitey เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2554 ที่ซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย เขาได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิตสองครั้งติดต่อกันและเพิ่มอีกห้าปี


ตัวอย่าง Black Mass (2015)


สปอย Black Mass (2015)


แสดงความคิดเห็น