Beauty And The Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร
Beauty and the Beast เป็นภาพยนตร์มิวสิคัลแฟนตาซีโรแมนติกสัญชาติอเมริกันปี 2017 กำกับโดย Bill Condon และอำนวยการสร้างโดย David Hoberman และ Todd Liebermanจากบทภาพยนตร์โดย Stephen Chbosky และ Evan Spiliotopoulos ผลิตโดยวอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส และแมนเดอวิลล์ ฟิล์มส์ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการรีเมคคนแสดง

ซีจีไอของภาพยนตร์แอนิเมชันในชื่อเดียวกันของดิสนีย์ในปี 1991 โดยตัวมันเองเป็นการดัดแปลงจากภาพยนตร์แอนิเมชันของ Jeanne-Marie Leprince de Beaumont ในปี 1756


เรื่องย่อ Beauty And The Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร
แม่มดที่ปลอมตัวเป็นหญิงชราขอทานมาถึงปราสาทระหว่างงานเต้นรำ และมอบดอกกุหลาบวิเศษให้เจ้าภาพ หากเขาปกป้องเธอจากพายุ เมื่อเขาปฏิเสธอย่างดูถูก
เธอก็เผยร่างที่แท้จริงของเธอและเปลี่ยนเขาให้เป็นสัตว์ร้ายและคนรับใช้ของเขาให้เป็นของใช้ในครัวเรือนก่อนที่จะลบพวกเขาออกจากความทรงจำของคนที่พวกเขารัก
เว้นแต่เขาจะเรียนรู้ที่จะรักใครสักคนและได้รับความรักจากคนนั้นก่อนที่กลีบดอกสุดท้ายจะร่วงโรย เขาจะยังคงเป็นสัตว์ร้ายตลอดไป และคนรับใช้จะกลายเป็นวัตถุที่ไม่มีชีวิต
หลายปีต่อมาในหมู่บ้าน Villeneuve ที่อยู่ใกล้เคียง เบลล์ ลูกสาวหนอนหนังสือของศิลปินม่าย มอริซ ฝันถึงการผจญภัยในขณะที่ปฏิเสธความก้าวหน้าจากแกสตัน


นักล่าผู้หยิ่งยโสและทหารผ่านศึกอยู่ตลอดเวลา วันหนึ่ง มอริซหลงอยู่ในป่าและหาที่หลบภัยในปราสาทของอสูร สัตว์ร้ายกักขังเขาหลังจากที่เขาขโมยดอกกุหลาบจากสวนให้เบลล์
เบลล์เสนอที่จะรับตำแหน่งนักโทษแทนพ่อของเธอ สัตว์ร้ายเห็นด้วยเบลล์ผูกมิตรกับคนรับใช้ของปราสาท รวมถึงเชิงเทียน/ทหารราบ ลูเมียร์ นาฬิกาหิ้ง/ค็อกสเวิร์ธผู้ยิ่งใหญ่
ไม้ปัดฝุ่นขนนก/พลูเมตต์ แม่บ้าน กาน้ำชา/แม่บ้าน นางพอตส์ และชิป ลูกชายของเธอ ซึ่งเป็นถ้วยชา เมื่อเธอพบดอกกุหลาบที่น่าหลงใหล สัตว์ร้ายก็โกรธบังคับให้เธอหนีออกไปข้างนอก เบลล์ถูกหมาป่าซุ่มโจมตี และสัตว์ร้ายก็ช่วยเธอไว้ ทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เธอดูแลบาดแผลของเขา


พวกเขาก็ผูกพันกัน เขาแสดงของขวัญจากแม่มดให้เธอดู ซึ่งเป็นหนังสือที่จะพาผู้อ่านไปยังสถานที่ที่ต้องการ เธอไปเยี่ยมบ้านในวัยเด็กของเธอในปารีส
ซึ่งเธอค้นพบหน้ากากของแพทย์โรคระบาดและตระหนักว่าเมื่อเธอยังเป็นทารก เธอถูกบังคับให้ออกไปพร้อมกับพ่อของเธอ
หลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิตจากโรคระบาดในฟองสบู่ซึ่งมอริซลังเลที่จะเปิดเผยในวิลล์เนิฟ มอริซล้มเหลวในการโน้มน้าวชาวบ้านคนอื่นๆ ในเรื่องสัตว์ร้าย
แกสตันเชื่อว่าการช่วยเหลือเบลล์สามารถชนะใจเธอในการแต่งงานจึงตกลงที่จะช่วยเขาเมื่อมอริซค้นพบแรงจูงใจที่ซ่อนเร้นของเขา แกสตันก็ละทิ้งเขาเพื่อให้ถูกหมาป่ากลืนกิน
มอริซได้รับการช่วยเหลือจากฤๅษีเมือง อกาเท แต่แกสตันโน้มน้าวหมู่บ้านให้ส่งมอริซไปโรงพยาบาลบ้า


เบลล์ค้นพบสถานการณ์ของมอริซผ่านกระจกวิเศษ สัตว์ร้ายปล่อยเธอเพื่อช่วยเขา เมื่อกลับมาถึงเมือง เธอเผยให้เห็นสัตว์ร้ายผ่านกระจก
ทำให้ชาวเมืองตกใจและพิสูจน์ความมีสติของพ่อเธอ เมื่อตระหนักว่าเธอหลงรักสัตว์ร้าย แกสตันจึงจับเธอโยนขึ้นรถม้าของโรงพยาบาลพร้อมกับมอริซด้วยความริษยา
จากนั้นจึงระดมชาวบ้านเพื่อสังหารสัตว์ร้าย เบลล์เล่าเรื่องการตายของแม่ของเธอให้มอริซฟัง และทั้งสองก็หลบหนีไปได้ แกสตันโจมตีสัตว์ร้ายที่หดหู่
ซึ่งฟื้นคืนจิตวิญญาณของเขาเมื่อเห็นเบลล์กลับมา เขาไว้ชีวิตแกสตัน แต่แกสตันยิงสัตว์ร้ายจากสะพานที่ไม่มั่นคง การล่มสลายของมันส่งผลให้แกสตันล้มลงสู่ความตาย
สัตว์ร้ายตายทันทีที่กลีบดอกสุดท้ายร่วงหล่น และคนรับใช้ก็กลายเป็นวัตถุที่ไม่มีชีวิต ขณะที่เบลล์สารภาพความรักของเธอต่อเขาทั้งน้ำตา
อกาเธก็เผยตัวเองว่าเป็นแม่มดและแก้คำสาปได้ ฟื้นคืนสัตว์ร้ายและคนรับใช้ของเขาให้กลับคืนสู่ร่างมนุษย์พร้อมกับความทรงจำของชาวบ้าน
หนังจบลงด้วยการที่เบลล์และเจ้าชายเป็นเจ้าภาพจัดงานเต้นรำเพื่ออาณาจักร


ตัวอย่าง Beauty And The Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร


สปอย Beauty And The Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร



ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาครองตำแหน่งสูงสุดในชาร์ตยอดขายโฮมวิดีโอระดับประเทศในช่วงสัปดาห์ที่สามของการออกฉายฃ
โดยรวมแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ 85.1 ล้านดอลลาร์จากยอดขายโฮมวิดีโอด้วยยอดขาย 4.3 ล้านหน่วย ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ขายดีที่สุดอันดับสองของปี 2017


แสดงความคิดเห็น