Aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร

Aquaman เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อเมริกันปี 2018 ที่สร้างจากตัวละคร DC ในชื่อเดียวกัน ร่วมผลิตและจัดจำหน่ายโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องที่หกใน DC Extended Universe (DCEU) ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยเจมส์ วานจากบทภาพยนตร์โดยเดวิด เลสลี จอห์นสัน-แมคโกลดริกและวิล เบลล์ นำแสดงโดย Jason Momoa
ในบท Arthur Curry/Aquaman ผู้ซึ่งออกเดินทางเพื่อเป็นผู้นำอาณาจักรใต้น้ำแห่งแอตแลนติส และหยุดยั้ง King Orm น้องชายต่างมารดาของเขา จากการรวมอาณาจักรใต้น้ำทั้งเจ็ดเพื่อทำลายพื้นผิวโลก แอมเบอร์ เฮิร์ด, วิลเลม เดโฟ, แพทริค วิลสัน, ดอล์ฟ ลุนด์เกรน, ยาห์ยา อับดุล-มาทีน ที่ 2 และนิโคล คิดแมน ปรากฏตัวในบทบาทสมทบ


เรื่องย่อ Aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร
ในปี 1985 ในรัฐเมน โทมัส เคอร์รี ผู้ดูแลประภาคารได้ช่วยเหลือแอตแลนนา ราชินีแห่งอาณาจักรแอตแลนติสใต้น้ำระหว่างเกิดพายุ พวกเขาตกหลุมรักและมีลูกชายชื่ออาเธอร์ซึ่งมีพลังในการสื่อสารกับสัตว์ทะเลได้เมื่อทหาร Atlantean ที่ส่งโดย King Orvax (ผู้ปกครองของ Atlantis) มาถึง Atlanna ซึ่งหนีจากการแต่งงานแบบคลุมถุงชนของเธอ เธอถูกบังคับให้ละทิ้งครอบครัวเพื่อปกป้องพวกเขาจากผู้คนของเธอเธอสัญญาว่าจะกลับมาเมื่อปลอดภัย และกลับไปที่แอตแลนติส โดยมอบหมายให้ที่ปรึกษาของเธอ นุอิดิส วัลโก เป็นผู้ฝึกอาเธอร์ กลายเป็นนักรบผู้มีทักษะ อาเธอร์ปฏิเสธแอตแลนติสเมื่อรู้ว่าแอตแลนนาถูกออร์แว็กซ์ประหารเพราะรักมนุษย์และมีลูกชายลูกครึ่ง
ในปัจจุบัน อาเธอร์กลายเป็นที่รู้จักในนามเมตาฮิวแมนที่ได้รับการขนานนามจากสาธารณชนว่าเป็น "อควาแมน" หนึ่งปีหลังจากความพ่ายแพ้ของสเต็ปเพนวูล์ฟ


อาเธอร์เผชิญหน้ากับโจรสลัดที่แย่งชิงเรือดำน้ำชั้นอาคูลาของรัสเซีย เจสซี เคน ผู้นำของพวกเขาถูกสังหาร ทำให้เดวิด ลูกชายของเขาสาบานว่าจะแก้แค้น กษัตริย์ออร์ม มาริอุส บุตรชายของออร์แวกซ์ (ปัจจุบันเป็นผู้ปกครองคนใหม่ของแอตแลนติส) และน้องชายต่างมารดาของอาเธอร์ โน้มน้าวให้กษัตริย์เนเรอุสแห่งเซเบลช่วยรวมแอตแลนติสเข้าด้วยกัน และทำลายโลกพื้นผิวเพื่อสร้างมลพิษในมหาสมุทร หาก Orm รวมอาณาจักรทั้งสี่เข้าด้วยกัน เขาจะได้รับตำแหน่ง Ocean Master ผู้บัญชาการกองกำลังที่ทรงพลังที่สุดในโลก
เมร่า ลูกสาวของเนเรอุส ซึ่งหมั้นหมายกับออร์ม ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือพวกเขา และขอความช่วยเหลือจากอาเธอร์ อาเธอร์ร่วมเดินทางไปกับเธอที่แอตแลนติสหลังจากที่ออร์มส่งสึนามิที่เกือบคร่าชีวิตพ่อของเขา วัลโกกระตุ้นให้เขาค้นหาตรีศูลแห่งแอตแลน ซึ่งเป็นสิ่งประดิษฐ์อันทรงพลังของผู้ปกครองคนแรกของแอตแลนติส เพื่อทวงคืนตำแหน่งอันชอบธรรมของเขาในฐานะกษัตริย์ พวกเขาถูกคนของออร์มซุ่มโจมตี และอาเธอร์ก็ถูกจับตัวไป Orm ตำหนิเขาที่ทำให้ Atlanna เสียชีวิตและเกือบจะฆ่าเขาในการดวลก่อนที่ Mera


จะช่วยเขาไว้ อาเธอร์และเมราเดินทางสู่อาณาจักรแห่งทะเลทรายที่ล่มสลายซึ่งซ่อนอยู่ใต้ทะเลทรายซาฮารา ที่ซึ่งตรีศูลถูกสร้างขึ้น และปลดล็อกข้อความโฮโลแกรมที่นำพวกเขาไปสู่ซิซิลี ประเทศอิตาลี ซึ่งพวกเขาดึงพิกัดของตรีศูลกลับมาออร์มมอบชุดรบให้กับเดวิดเพื่อสังหารอาเธอร์ คุมขังวัลโก และบีบบังคับให้อาณาจักรชาวประมงให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดีต่อเขาด้วยการสังหารกษัตริย์ของพวกเขา มีการเปิดเผยว่า Orm จ้าง David และพ่อของเขาให้จี้เรือดำน้ำรัสเซียเพื่อให้ได้รับการสนับสนุนจาก Nereus
เดวิดที่สวมชุดเกราะเปลี่ยนตัวเองเป็นแบล็กแมนต้า แต่อาเธอร์เอาชนะเขาได้ อาเธอร์และเมร่าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดสะเทินน้ำสะเทินบกในร่องลึกก้นสมุทร และรูหนอนก็พาพวกมันไปยังทะเลที่ไม่คุ้นเคยใจกลางโลก พวกเขากลับมารวมตัวกับแอตแลนนาอีกครั้ง


ซึ่งถูกสังเวยให้กับสนามเพลาะเพื่อการเกิดนอกกฎหมายของอาเธอร์เมื่อ 20 ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เธอรอดชีวิตมาได้ และหนีไปยังทะเลที่ไม่มีใครเคยพบเห็น
โดยไม่สามารถหาทางกลับได้อาเธอร์เผชิญหน้ากับคาราเธน สัตว์ทะเลในตำนานและผู้ดูแลตรีศูล และยึดตรีศูลคืนมา ซึ่งทำให้เขาสามารถควบคุมทะเลทั้งเจ็ดได้ ออร์มนำทัพเข้าต่อสู้กับอาณาจักรแห่งน้ำเกลือเพื่อประกาศตนเป็นเจ้าแห่งท้องทะเล ขณะที่อาเธอร์นำกองทัพสัตว์ทะเลมาต่อสู้กับเขาผู้ติดตามของออร์มยอมรับอาเธอร์ในฐานะกษัตริย์ที่แท้จริงเมื่อรู้ว่าเ
ขาถือตรีศูลของแอตแลน อาเธอร์ไว้ชีวิตออร์ม และออร์มยอมรับการจำคุกของเขาหลังจากพบว่าอาเธอร์ช่วยชีวิตแม่ของพวกเขา แอตแลนนากลับมาพบกับโธมัสอีกครั้ง
ขณะที่อาเธอร์ขึ้นครองบัลลังก์ในฉากกลางเครดิต เดวิดได้รับการช่วยเหลือจากดร.สตีเฟน ชิน นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลและนักทฤษฎีสมคบคิดที่หมกมุ่นอยู่กับแอตแลนติส
และตกลงที่จะพาชินไปที่นั่นเพื่อแลกกับความช่วยเหลือในการแก้แค้นอาเธอร์


ตัววอย่าง Aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร


สปอย Aquaman อควาแมน เจ้าสมุทร



อควาแมนทำรายได้ 335.1 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และ 813.4 ล้านดอลลาร์ในพื้นที่อื่นๆ รวมรายได้ทั่วโลก 1.150 พันล้านดอลลาร์
กลายเป็นภาคที่ทำรายได้สูงสุดใน DCEU และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดโดยอิงจากตัวละคร DC ใดๆ รวมถึง Warner Bros. ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสามของโลกรองจากบาร์บี้ (1.403 พันล้านดอลลาร์) และแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต – ตอนที่ 2 (1.342 พันล้านดอลลาร์) เส้นตายฮอลลีวูดคำนวณกำไรสุทธิของภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ที่ 260.5 ล้านดอลลาร์เมื่อรวมค่าใช้จ่ายและรายได้ทั้งหมดเข้าด้วยกัน ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ทำกำไรได้มากที่สุดเป็นอันดับห้าของปี 2018


แสดงความคิดเห็น