จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย (2022)

Doctor Strange in the Multiverse of Madness เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อเมริกันปี 2022 ที่สร้างจาก Marvel Comics
โดยมีตัวละคร Doctor Strange ผลิตโดย Marvel Studios และจัดจำหน่ายโดย Walt Disney Studios Motion Pictures เป็นภาคต่อของ Doctor Strange (2016)
และภาพยนตร์เรื่องที่ 28 ใน Marvel Cinematic Universe (MCU)
ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Sam Raimi เขียนบทโดย Michael Waldron และนำแสดงโดย Benedict Cumberbatch ในบท Stephen Strange ร่วมกับ Elizabeth Olsen
Chiwetel Ejiofor Benedict Wong, Xochitl Gomez, Michael Stuhlbarg และ Rachel McAdams ในภาพยนตร์เรื่องนี้ สตีเฟน สเตรนจ์ และหว่อง (หว่อง)
ต้องปกป้องอเมริกา ชาเวซ (โกเมซ) วัยรุ่นที่สามารถเดินทางข้ามลิขสิทธิ์ได้ จากแวนด้า แม็กซิมอฟฟ์ (โอลเซ่น) ที่ถูกแปลงร่างเป็นแม่มดสการ์เล็ตผู้ชั่วร้าย


เรื่องย่อ จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย (2022)
America Chavez และ Stephen Strange เวอร์ชันหนึ่งถูกปีศาจไล่ล่าในอวกาศระหว่างจักรวาลขณะค้นหาหนังสือของ Vishanti
สเตรนจ์ถูกฆ่าตายและชาเวซสร้างพอร์ทัลโดยบังเอิญที่ส่งตัวเธอและศพ
ของสเตรนจ์ไปยัง Earth-616 ซึ่งเป็นที่ที่ Stephen Strange ในเวอร์ชันจักรวาลนั้นช่วยเหลือชาเวซจากปีศาจอีกตัว ด้วยความช่วยเหลือจากหว่อง จอมเวทย์สูงสุด
ชาเวซอธิบายว่าสิ่งมีชีวิตกำลังตามล่าเธอเพราะเธอมีพลังที่จะเดินทางผ่านลิขสิทธิ์ เมื่อตระหนักถึงอักษรรูนคาถาบนปีศาจ Strange จึงปรึกษา Wanda Maximoff


แต่ตระหนักว่าเธอต้องรับผิดชอบต่อการโจมตีดังกล่าว หลังจากได้รับ Darkhold และกลายเป็น Scarlet Witch แล้ว
แวนด้าเชื่อว่าการยึดอำนาจของ Chavez และการเดินทางผ่านลิขสิทธิ์จะช่วยให้เธอได้กลับมารวมตัวกับ Billy และ Tommy เด็กๆ ที่เธอสร้างขึ้นระหว่างที่เธออยู่ใน Westview
เมื่อ Strange ปฏิเสธที่จะยอมจำนน Chavez แวนด้าโจมตีคามาร์-ทัจและสังหารหมอผีไปมากมาย ชาเวซเคลื่อนย้ายตัวเองและสเตรนจ์ไปยังเอิร์ธ-838
โดยไม่ได้ตั้งใจ แวนด้าใช้ Darkhold เพื่อ "เดินตามความฝัน" โดยควบคุมคู่หู Earth-838


ของเธอที่ใช้ชีวิตย่านชานเมืองกับบิลลี่ และทอมมี่ของเธอเอง หลังจากที่แม่มดผู้รอดชีวิตเสียสละตัวเองเพื่อทำลาย Darkhold
และทำลายเส้นทางแห่งความฝัน แวนด้าผู้โกรธแค้นก็บังคับให้หว่องพาเธอไปยังภูเขา Wundagore ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดพลังของ Darkhold เพื่อสร้างเส้นทางแห่งความฝัน
ขึ้นมาใหม่ ในขณะที่ค้นหาความช่วยเหลือ Strange และ Chavez ถูกจับกุมโดย Sorcerer Supreme แห่ง Earth-838, Karl Mordo และถูกนำตัวไปต่อหน้า Illuminati
ซึ่งเป็นกลุ่มที่ประกอบด้วย Mordo, Peggy Carter Blackagar Boltagon


Maria Rambeau, Reed Richards และ Charles Xavier พวกเขาอธิบายว่าด้วยการใช้ Darkhold
ของจักรวาลโดยประมาทในความพยายามที่จะเอาชนะธานอส Strange ของ Earth-838 ได้กระตุ้นให้เกิด "การบุกรุก" ที่ทำลายล้างจักรวาล หลังจากเอาชนะธานอสได้แล้ว
อิลลูมินาติก็ประหารสเตรนจ์เพื่อป้องกันไม่ให้เขาสร้างอันตรายเพิ่มเติม มอร์โดเชื่อว่า Strange ของ Earth-616 ก็เป็นอันตรายเช่นเดียวกัน
แต่แวนด้าสร้างเส้นทางแห่งความฝันของเธอขึ้นมาอีกครั้งที่ภูเขา Wundagore และมาถึงร่างของคู่หู Earth-838 ของเธอก่อนที่อิลลูมินาติจะผ่านการตัดสิน


เธอสังหารอิลลูมินาติทั้งหมดอย่างไร้ความปราณี ยกเว้นมอร์โด ซึ่งสเตรนจ์ปราบได้ก่อนจะหนีไปพร้อมกับชาเวซ ทั้งสองหลบหนีโดยได้รับความช่วยเหลือจากคริสติน
พาลเมอร์ อดีตคู่หมั้นของสเตรนจ์เวอร์ชัน Earth-838 ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานร่วมกับอิลลูมินาติ สเตรนจ์ ชาเวซ และพาลเมอร์เข้าไปในช่องว่างระหว่างจักรวาล
เพื่อค้นหาหนังสือวิชานติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับดาร์กโฮลด์ แต่แวนด้าปรากฏตัวและทำลายมัน จากนั้นเธอก็เข้าควบคุมจิตใจของชาเวซและใช้พลังของเธอ
เพื่อส่งสเตรนจ์และพาลเมอร์ไปยังจักรวาลที่ถูกทำลายจากการรุกราน


Strange เอาชนะ Strange ของจักรวาลที่ถูกทำลาย ซึ่งได้รับความเสียหายจาก Darkhold ของเขา
จากนั้นใช้ Darkhold นั้นเพื่อเดินเข้าไปในร่างของคู่หู ที่เสียชีวิตของเขาบน Earth-616 ด้วยความช่วยเหลือของหว่อง Strange ช่วยชาเวซจากแวนด้าและสนับสนุน
ให้ชาเวซใช้ความสามารถของเธอ ชาเวซขนส่งแวนด้าไปที่ Earth-838 ซึ่งเธอเห็นบิลลี่และทอมมี่ถอยกลับจากเธอด้วยความกลัวขณะร้องไห้เพราะแม่ที่แท้จริงของพวกเขา
เมื่อตระหนักถึงความผิดพลาดในวิถีทางของเธอ แวนด้าจึงยอมจำนนและใช้พลังของเธอ


เพื่อโค่นภูเขาวันดากอร์ลงมา พร้อมทำลายสำเนาของ Darkhold ทั้งหมดทั่วทั้งลิขสิทธิ์ไปพร้อมๆ กัน และเสียสละตัวเองในกระบวนการนี้
ชาเวซส่งสเตรนจ์และพาลเมอร์กลับสู่จักรวาลของตน ในเวลาต่อมา Kamar-Taj อยู่ระหว่างการซ่อมแซมและพ่อมดที่รอดชีวิตซึ่งมีชาเวซร่วมฝึกต่อไป Strange
พัฒนาตาที่สามอันเป็นผลมาจากการใช้ Darkhold และเดินเข้าไปในศพ ในฉากกลางเครดิต Strange ได้รับการติดต่อจากแม่มด
ซึ่งเตือนเขาว่าการกระทำของเขากระตุ้นให้เกิดการโจมตีที่เขาต้องช่วยแก้ไข สเตรนจ์ติดตามเธอเข้าสู่มิติมืด


ตัวอย่าง จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย (2022)



สปอย จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย (2022)


จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย (2022): ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลก 955.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสี่ของปี 2022


แสดงความคิดเห็น